Khách sạn kỳ lạ với thảm thực vật xanh mướt phủ kín xung quanh

Dựa trên ý tưởng của môi trường sống trong lành với thảm thực vật xanh mướt bao phủ xung quanh, một khách sạn ở Quý Châu, Trung Quốc, được thiết kế đặc biệt như một khu rừng nhỏ.

Nếu yêu thích một giấc ngủ êm đềm trong rừng, giữa những tán cây xanh mát với thảm thực vật phủ kín xung quanh, có lẽ khách sạn Mountain Forest là điểm đến thích hợp dành cho bạn. Khách sạn tọa lạc tại thung lũng Wanfeng, Quý Châu, Trung Quốc, bao phủ xung quanh bởi hệ thống cây cối dày kín giúp lọc không khí.

khach san ky la voi tham thuc vat xanh muot phu kin xung quanh

Khách sạn “rừng cây” ở Quý Châu

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, khách sạn Mountain Forest được thiết kế như ngọn đồi với khu rừng nhỏ bao quanh. Đây là tác phẩm của hãng kiến trúc Stefano Boeri Architetti (SBA). Cũng như những dự án trước kia của SBA, nét đặc biệt của khách sạn tập trung vào mảng không gian xanh để cải thiện chất lượng không khí.

khach san ky la voi tham thuc vat xanh muot phu kin xung quanh

Khách sạn lấy cảm hứng từ thiên nhiên với thảm thực vật xanh mướt xung quanh

Khách sạn nằm trải dài trên diện tích 400 mẫu Anh của ngọn đồi. Tại đây có phòng tập thể hình, sảnh chờ chính, khu vực VIP, quầy bar, nhà hàng và phòng hội nghị. Cấu trúc cao chót vót sẽ được phủ kín bằng cây xanh, vừa giúp sạch không khí, vừa tạo cho du khách cảm giác đang nghỉ ngơi giữa thiên nhiên hoang dã.

Thông qua những thiết kế xanh, hãng kiến trúc SBA đưa ra mục tiêu “làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, giảm lượng CO2 tronng không khí, tạo dựng cuộc sống bền vững và hài hòa với thiên nhiên”.

khach san ky la voi tham thuc vat xanh muot phu kin xung quanh

Tòa tháp La Tour de Cedres ở Thụy Sỹ

Trước đó, hãng kiến trúc này từng nổi tiếng với hàng loạt các công trình cao ốc xanh. Tiêu biểu có thể kể tới tòa tháp La Tour de Cedres ở Thụy Sỹ, được ví như khu rừng mọc thẳng đứng trên cao. Tòa nhà được phủ đầy cây xanh, có hệ thống dẫn nước mưa với hơn 3000m2 đất trồng cây. Đây là ngôi nhà của 100 cây tuyết tùng, 6000 cây bụi và 18.000 loài thực vật khác. Ngoài số lượng cây xanh khổng lồ, công trình còn có 36 tầng căn hộ cao cấp, khu văn phòng và trung tâm mua sắm.

khach san ky la voi tham thuc vat xanh muot phu kin xung quanh

Công trình Bosco Verticale

Một tòa nhà nổi tiếng khác Bosco Verticale (Rừng thẳng đứng) cũng là công trình của hãng thiết kế này. Tòa nhà nằm ở thành phố Milan, Italia, hoàn thiện sau 5 năm xây dựng. Công trình 27 tầng với khu rừng cây vươn thẳng lên trên, từng đạt giải thưởng trong hạng mục “Tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới”.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast