Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/8, tại thành phố Hà Tĩnh, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22.

Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự và trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải.

Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 ảnh 1
Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Tĩnh Phan Trung Hiếu cắt băng khai mạc triển lãm

Tham dự liên hoan có 1284 tác phẩm của 184 tác giả là các tổ chức, cá nhân chuyên và không chuyên đến từ các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiện Huế.

Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 ảnh 2
Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh trao kỷ niệm chương cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh

Qua 2 vòng chấm điểm, Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 99 tác phẩm tiêu biểu để trưng bày giới thiệu với công chúng. BTC liên đã tiến hành trao thưởng cho 16 tác phẩm ở chủ đề “Đất nước con người bắc Trung bộ hôm nay” và đề tài chuyên biệt "Những dòng sông quê hương”, trong đó có 2 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ và 7 giải khuyến khích.

Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 ảnh 3
Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao HCV cho các tác giả

HCV được trao cho tác phẩm “Nét vẽ công trình” của tác giả Chu Ngọc Tuân (Nghệ An) và tác phẩm “Xuôi dòng” của tác giả Lê Công Bình (Thanh Hóa).

Giải đồng đội được trao cho các đơn vị: Thanh Hóa, Nghệ An.

Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 ảnh 4
Các đại biểu tham quan triển lãm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao sự nỗ lực của ban tổ chức trong việc tổ chức liên hoan lần này. Đây là dịp để Hà Tĩnh đánh giá chất lượng phong trào sáng tác ảnh của đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn thời gian qua. Hoạt động còn là dịp để khích lệ phong trào nhiếp ảnh Hà Tĩnh phát triển, hòa nhập cùng nghệ thuật nhiếp ảnh cả nước.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến hết ngày 20/8.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast