Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích

Một nước Pháp lãng mạn với thời trang, nước hoa, rượu vang, còn khiến nhiều du khách mê mẩn chính bởi những vẻ đẹp thần tiên ở nhiều miền quê nhỏ.

Alsace là một vùng của nước Pháp, bao gồm 2 tỉnh Bas-Rhin ở phía Bắc và Haut-Rhin ở phía Nam. Đây cũng là nơi sở hữu nhiều ngôi làng đẹp tựa thế giới cổ tích như làng Kaysersberg, Colmar. Vẻ đẹp của những thị trấn nhỏ với kiểu nhà từ thời trung cổ khiến du khách ngẩn ngơ như đang bước ngược thời gian về với năm tháng cũ.

Ngoài những nếp nhà mộng mơ, vùng Alsace còn quyến rũ bởi rượu vang Chateau có mặt ở khắp nơi, hoa nở trên đường phố cùng nhiều món ăn đặc trưng tuyệt ngon đậm chất ẩm thực Pháp.

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 1

Trong số đó, khó lòng bỏ qua Colmar – thị trấn nhỏ được ví như thành Venice trong lòng nước Pháp với những dòng kênh nhỏ chạy dọc theo nhiều tuyến phố. Colmar được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch mộng mơ.

Những ngôi nhà tại đây được xây chủ yếu từ gỗ với ban công phía trước trồng đầy hoa. Colmar đẹp nhưng vẫn giữ nguyên nét trầm mặc với nhịp sống chậm rãi. Ngoài ra, thị trấn nhỏ còn là vùng trồng nho nổi tiếng với lễ hội liên quan tới món đồ uống này được tổ chức hàng năm.

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 2

Kaysersberg cũng là thị trấn nhỏ thuộc vùng Alsace, nơi nổi tiếng về sản xuất rượu vang. Nơi này từng được Walt Disney chọn bối cảnh cho bộ phim hoạt hình “Người đẹp và quái thú”. Kaysersberg có khung cảnh yên bình với những ngôi nhà nhỏ xinh, nhiều bảo tàng lịch sử.

Ngắm thêm những hình ảnh về thị trấn cổ tích của Pháp:

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 3

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 4

Những nếp nhà xinh xinh bên dòng kênh trong vắt

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 5

Colmar được ví như "tiểu Venice thu nhỏ"

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 6

Trước ban công hay hiên nhà đều trồng đầy hoa

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 7

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 8

Khám phá thị trấn nhỏ như bước ra từ miền cổ tích ảnh 9

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast