Lan Khuê lọt top 10 bình chọn Hoa hậu Thế giới 2015

Việc Lan Khuê được vào sâu ở vòng trong cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 phụ thuộc rất lớn vào sự ủng hộ của dư luận và khán giả Việt Nam.

Ban tổ chức Hoa hậu thế giới vừa công bố danh sách tạm thời của 10 thí sinh có số lượng bình chọn cao nhất và cô gái chiến thắng ở phần này sẽ được đặt cách thẳng một suất để góp mặt ở vòng thi ứng xử cùng với Top 5 hoa hậu có điểm số cao nhất.

Quyền lực của khán giả

Việc bình chọn cho thí sinh yêu thích được ban tổ chức Hoa hậu Thế giới bắt đầu từ năm 2002 và những năm đầu khi Việt Nam mới tham gia luôn nhận được sự ủng hộ cao của khán giả nhà. Chính sự nhiệt thành, và đoàn kết dân tộc đã giúp cho cái tên được vang lên tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh với thành tích đáng ghi nhận của Phạm Thị Mai Phương (Top 20 bán kết - 2002), Nguyễn Thị Huyền (Top 15 bán kết - 2004), Mai Phương Thúy (Top 17 bán kết - 2006).

Sau một vài năm gián đoạn, năm 2013, ban tổ chức quyết định mở lại phần bình chọn cho thí sinh yêu thích nhất, kèm theo một suất chắc chắn trong vòng chung kết trao giải cho người chiến thắng. Thí sinh có số lượng bình chọn cao nhất sẽ được gọi trở lại sân khấu cùng 5 thí sinh cao điểm nhất (Top 5+1) để tham gia phần thi ứng xử, tương đương với việc được cộng điểm ngang bằng với Á hậu 3 hoặc Á hậu 4.

Theo như danh sách công bố mới nhất vào trưa 17/12/2015, hơn 48 tiếng trước khi ban tổ chức đóng cửa bình chọn thì 10 quốc gia đang dẫn đầu (theo thứ tự ABC) bao gồm: Cameroon, Ecuador, Pháp, Ấn Độ, Li-băng, Philippines, Nga, Thái Lan, Venezuela, và Việt Nam.

Hoa hậu Pháp là ứng viên sáng giá cho vương miện Miss World năm nay. Ảnh: Miss World

Hoa hậu Pháp là ứng viên sáng giá cho vương miện Miss World năm nay. Ảnh: Miss World

Trong đó, thí sinh Ecuador và Pháp (Tahiti) nhận được sự giúp đỡ của truyền thông chính thống, có sự hậu thuẫn của chính phủ nên cả 2 đều đang tung hoành trên các phần thi bình chọn. Hoa hậu Ấn Độ, Philippines và Thái Lan lại có một lượng người hâm mộ đông đảo ở quê nhà, kêu gọi bình chọn qua các diễn đàn. Thí sinh Việt Nam muốn chiến thắng và giành một suất chính thức vào Top 5 phỏng vấn phải có sự kết hợp giữa truyền thông, khán giả nhà và cả sự kêu gọi của các nhân vật nổi tiếng để chắc chắn.

Cơ hội tạo nên lịch sử cho Việt Nam

Theo thông báo từ website chính thức của cuộc thi HHTG năm nay thì phần bình chọn cho thí sinh yêu thích nhất phải thông qua phần ứng dụng di động.

Những thay đổi được thông báo trên trang web chính thức của ban tổ chức Hoa hậu thế giới 2015.

Những thay đổi được thông báo trên trang web chính thức của ban tổ chức Hoa hậu thế giới 2015.

Trong phần thể lệ, giới thiệu về cách thức bình chọn, ban tổ chức ghi rõ: "Người chiến thắng sẽ được một suất vào vòng chung kết HHTG 2015. Khi đã có những thí sinh vào vòng chung kết trên sân khấu (Top 5 hoặc Top 7, tùy năm - PV), bình chọn đóng lại, và thí sinh chiến thắng giải bình chọn của khán giả được công bố. Nếu như người chiến thắng giải đó không lọt vào vòng cuối cùng, cô ấy sẽ được trở lại để tranh tài và được vào vòng chung kết để đối mặt với ban giám khảo trong phần thi ứng xử".

Lan Khuê lọt top 10 bình chọn Hoa hậu Thế giới 2015 ảnh 3

Cơ hội lớn của Lan Khuê có thể đưa sắc đẹp Việt lần đầu tiên gây được tiếng vang lớn với bạn bè thế giới. Ảnh: Miss World

Bất kỳ thí sinh nào được đứng chung hàng với nhóm vào chung kết coi như đã ngang hàng với các Á hậu. Vì vậy, đây là một cơ hội rất lớn để Hoa khôi Trần Ngọc Lan Khuê trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên có mặt trong phần thi ứng xử của một kỳ HHTG.

CÁCH THỨC BÌNH CHỌN

1. Tải ứng dụng tại http://www.missworld.com/competition/The-Miss-World-App/ hoặc vào AppStore tìm Miss World, và tải về.

2. Mở ứng dụng và chọn ngôn ngữ tiếng Anh

3. Bấm thanh Menu chọn VOTE FOR YOUR TOP 3

4. Chọn thí sinh sẽ thấy danh sách thí sinh hiện ra. Lần lượt bấm chọn Vietnam (add to top 3) rồi trở về chọn hai đại diện nước khác..

5. Sau khi chọn xong top 3 bấm VOTE NOW và một lần nữa VOTE NOW là thành công.

6. Có thể xóa bộ nhớ dữ liệu trong điện thoại để tiếp tục bình chọn lượt mới.

Bình chọn sẽ kết thúc vào lúc 19h ngày 19/12/2015 (giờ VN) và kết quả sẽ được công bố ngay sau khi Top 5 được xướng tên.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast