Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tượng vàng Oscar

Sau năm lần được đề cử và lỡ hẹn với tượng vàng Oscar, Leonardo DiCaprio lần đầu tiên đã được vinh danh qua vai diễn Hugh Glass trong bộ phim The Revenant.


Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tượng vàng Oscar ảnh 1

Người được nhắc tới nhiều nhất sau khi lễ trao giải Oscar lần thứ 88 khép lại hẳn là Leonardo DiCaprio với chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cùng The Revenant.

Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tượng vàng Oscar ảnh 2

Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhờ vai diễn xuất sắc trongThe Revenant. Ảnh:AP

Sau năm lần thất bại (bốn trên cương vị diễn viên, một trên cương vị nhà sản xuất của The Wolf of Wall Street), Leo rốt cuộc cũng chấm dứt cơn khát Oscar khi được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ tôn vinh nhờ vai diễn Hugh Glass - người thợ săn bị gấu tấn công và bạn đường bỏ mặc cho chết, rồi băng qua hơn 300 km đường rừng núi để trở về với văn minh nhân loại và trả thù những kẻ đã hại ông.

Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tượng vàng Oscar ảnh 3

Vai diễn này đã giúp Leonardo DiCapriolần đầu tiên sau hơn 20 năm được "rinh" tượng vàng

Chiến thắng của Leonardo DiCaprio năm nay là điều đã được dự đoán từ trước khi tài tử 41 tuổi thâu tóm hàng loạt giải thưởng tiền Oscar quan trọng như Quả cầu vàng, Critics’ Choice Award, SAG (Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ) và BAFTA (Viện Hàn lâm nước Anh).

Sau năm lần được đề cử về diễn xuất và hơn 20 năm chờ đợi, cuối cùng Leonardo DiCaprio đã chinh phục được Viện Hàn lâm để lần đầu nhận Oscar, dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”.

Trước đó, “Họa mi nước Anh", Adele chia sẻ trên trang cá nhân: “Chúc anh may mắn nhé Leo! Mọi người ai cũng yêu mến anh vì anh là diễn viên xuất sắc nhất” - Adele viết. Nữ ca sĩ còn bông đùa: “Hãy gặp em ở chỗ đồng hồ bất cứ khi nào anh muốn”.

Cách đây ba năm, tại Oscar năm 2013, Adele chiến thắng giải Ca khúc trong phim Skyfall.

Theo Zing: "Trước thềm Oscar, Leo đã đoạt nhiều giải tại Quả cầu vàng, SAG, BAFTA qua màn thể hiện mới nhất. Ngoài Adele, giới chuyên môn và nhiều đồng nghiệp của tài tử như minh tinh Kate Winslet cũng hy vọng anh sẽ được xướng tên trong năm nay".

Không phải là một cặp đôi ngoài đời thực nhưng sự sánh đôi của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet luôn được người hâm mộ chờ đợi. Bởi không chỉ hai lần là "tình nhân" trên màn ảnh với những bộ phim để đời gồm Titanic và Revolutionary road, hai ngôi sao còn được ca ngợi bởi tình bạn thân thiết hơn một thập kỷ.

Theo Pháp luật TP.HCM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast