LHQ gây sốc vì chọn nhân vật truyện tranh hở hang làm đại sứ

LHQ vừa chọn siêu anh hùng truyện tranh Wonder Woman làm đại sứ danh dự cho cuộc chiến vì bình đẳng giới bất chấp những chỉ trích cho rằng một nhân vật hở hang như vậy không phải là sự lựa chọn phù hợp.

Tại buổi lễ bổ nhiệm chính thức, đại diện LHQ cho biết Wonder Woman được đông đảo mọi người biết tới là hình ảnh gắn liền với công lý, hòa bình và bình đẳng.

“Wonder Woman là một biểu tượng”, Phó Tổng thư ký LHQ Cristina Gallach nói. “Chúng tôi rất hài lòng bởi nhân vật này sẽ giúp chúng tôi tiệp cận những thỉnh giả mới với những thông điệp thiết yếu về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ”.

lhq gay soc vi chon nhan vat truyen tranh ho hang lam dai su

Gal Gadot và Lynda Carter – hai nữ diễn viên được chọn đóng Wonder Woman có mặt tại sự kiện

Các quan chức LHQ cho biết họ hi vọng việc lựa chọn một nhân vật anh hùng trong truyện tranh cũng như phim ảnh sẽ sẽ thu hút những phụ nữ trẻ tham gia chiến dịch trao quyền cho phụ nữ của LHQ. Khẩu hiệu của chiến dịch này là: “Hãy nghĩ về tất cả những điều kỳ diệu (wonder) chúng ta có thể làm”.

Wonder Woman, một nhân vật siêu anh hùng của DC Comics, lần đầu xuất hiện năm 1942, để chiến đấu chống cái ác và giải cứu các nạn nhân.

lhq gay soc vi chon nhan vat truyen tranh ho hang lam dai su
lhq gay soc vi chon nhan vat truyen tranh ho hang lam dai su

Nữ diễn viên Lynda Carter – người đóng Wonder Woman trong seri phim truyền hình những năm 1970 và nữ diễn viên Gal Gadot – người sẽ vào vào vai Wonder Woman trong một bộ phim dự kiến phát hành vào năm tới, cũng có mặt tại sự kiện.

“Đây là vai trò hoàn hảo cho cô ấy”, cô Carter hào hứng nói rằng nhân vật Wonder Woman là minh chứng cho thấy phụ nữ có thể “thông minh, xinh đẹp, mạnh mẽ, khôn ngoan, tốt bụng và dũng cảm” như thế nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với lựa chọn này. Gần 1.000 người đã ký vào bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon xem xét lại lựa chọn.

“Mặc dù có thể ban đầu, các tác giả xây dựng Wonder Woman như một nữ chiến binh mạnh mẽ, độc lập với thông điệp về nữ quyền; trên thực tế, hiện tại, nhân vật này được nhớ tới là một phụ nữ da trắng ngực lớn thiếu cân xứng, ăn mặc hở hang trong bộ đồ bó sát hở đùi”, kiến nghị viết.

Vài chục nhân viên LHQ, tay cầm khẩu hiệu “Phụ nữ xứng đáng có một đại sứ thật”, đã tổ chức một cuộc biểu tình trong im lặng ngay sảnh khách sạn nơi tổ chức buổi lễ.

lhq gay soc vi chon nhan vat truyen tranh ho hang lam dai su

Một số nhân viên LHQ biểu tình chống lại việc chọn Wonder Woman làm đại sứ danh dự

“Tại sao chúng ta phải dùng một nhân vật hoạt hình khiêu gợi?” nhân viên Elizabeth Leff thắc mắc.

Theo Thư Vĩ/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast