Loạt phim bom tấn không thể bỏ qua trong năm 2018

“Tomb Raider”, “Pacific Rim 2”, “Avengers 3”, “Deadpool 2”, “Jurassic World: Fallen Kingdom”… là những dự án phim giải trí rất được chờ đợi trong năm sau.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018
loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Maze Runner: The Death Cure (26/1): Đây là phần cuối của loạt phim chuyển thể từ chuỗi tác phẩm văn học Maze Runner - Giải mã mê cung. Tiếp tục do Wes Ball làm đạo diễn, The Death Cure bị muộn lịch ban đầu đúng một năm do tài tử Dylan O’Brien gặp tai nạn nghiêm trọng trên trường quay. Trong chuyến phiêu lưu cuối cùng, nhân vật Thomas của anh cùng những người bạn từ Trảng Cỏ tiếp tục phanh phui quá khứ tội ác của tổ chức WCKD trong bối cảnh hậu tận thế. Ảnh: Fox

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Black Panther (16/2): Siêu anh hùng Black Panther (Chadwick Boseman) từng có màn trình làng ấn tượng ở bom tấn Captain America: Civil War (2016), và nay có nhiệm vụ mở đầu năm 2018 cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) bằng tập phim riêng cùng tên. Theo dõi bộ phim, khán giả có cơ hội hiểu hơn về T’Challa, cũng như vương quốc Wakanda bí ẩn do anh cai quản. Phim do Ryan Coogler - vị đạo diễn tài năng của Creed (2015) - thực hiện. Ảnh: Disney.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Tomb Raider (16/3): Sau khi nguyên tác trò chơi Tomb Raider được tái khởi động, loạt phim chuyển thể cùng tên cũng mang diện mạo mới trên màn ảnh rộng. Không còn Angelina Jolie, dự án chiêu mộ Alicia Vikander cho vai chính. Tomb Raider kể về chuyến thám hiểm đầu tiên của Lara Croft. Tại đó, cô có nhiệm vụ hoàn tất một nghiên cứu bí ẩn còn dang dở do cha để lại. Bên cạnh Vikander, phim còn có sự tham gia của Dominic West, Kristin Scott Thomas, Nick Frost và Ngô Ngạn Tổ. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Pacific Rim: Uprising (23/3): Pacific Rim (2013) từng bị khán giả Bắc Mỹ thờ ơ, nhưng sau đó được thị trường Trung Quốc giải cứu. Nhờ đó, phần tiếp theo mang tên Pacific Rim: Uprising mới có thể ra đời. Thay thế Guillermo del Toro trên ghế đạo diễn là Steven S. DeKnight. Uprising xảy ra khoảng 10 năm sau những sự kiện ở tập trước. Khi loài quái vật kaiju thêm một lần nữa nhăm nhe nuốt chửng Trái đất, nhóm cá nhân tài ba của nhân loại lại phải đứng lên chống lại chúng bằng người máy khổng lồ (Mecha). Ảnh: Universal.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Ready Player One (30/3): Dự án bom tấn mới nhất của đạo diễn Steven Spielberg được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2011 của Ernest Cline. Không sở hữu bất cứ ngôi sao hạng A nào, Ready Player One gây tò mò bởi phần bối cảnh và nội dung hấp dẫn. Đó là Trái đất trong tương lai, và loài người nay chủ yếu sống trong một không gian giả lập có tên OASIS. Khi người sáng lập OASIS qua đời, tất cả bỗng rơi vào cuộc chạy đua tìm kiếm kho báu ẩn giấu trong thế giới ảo đó. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

The New Mutants (13/4): Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 11 thuộc thương hiệu phim dị nhân X-Men. Hãng Fox tỏ ra khá kín tiếng về dự án. Họ chỉ tiết lộ rằng nội dung The New Mutants mang hơi hướm kinh dị, và xoay quanh 5 dị nhân trẻ tuổi. Ngay khi khám phá ra năng lực của bản thân, họ lập tức bị giam cầm trong một cơ sở bí mật và phải tìm mọi cách để thoát thân. Dự án X-Men mới quy tụ nhiều ngôi sao trẻ tài năng như Anya Taylor-Joy, Maisie Williams, Charlie Heaton, Henry Zaga và Blu Hunt. Ảnh: Fox.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Avengers: Infinity War (4/5): Một trong những tác phẩm điện ảnh được chờ đợi nhất trong năm sau hẳn là Avengers: Infinity War. Bom tấn quy tụ số lượng siêu anh hùng Marvel đông đảo chưa từng thấy khi tất cả phải hợp lực trong nỗ lực đánh bại ác nhân Thanos (Josh Brolin) - kẻ đang tìm kiếm những Viên ngọc Vô cực để hoàn tất thứ vũ khí hủy diệt Găng tay Vô cực nhằm thống trị cả thiên hà. Giám đốc của Marvel Studios là Kevin Feige tiết lộ khán giả sẽ hiểu rõ sự “bá đạo” của Thanos ngay sau 5 phút đầu tiên, và có siêu anh hùng phải “chia tay” khán giả sau khi bom tấn khép lại. Ảnh: Disney.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Solo: A Star Wars Story (25/5): Chiến tranh giữa các vì sao hiện là “cỗ máy kiếm tiền” hàng đầu của Disney, như The Last Jedi (2017) là minh chứng cụ thể nhất với doanh thu đang tiến dần tới cột mốc 1 tỷ USD sau khi ra rạp hôm 15/12. Năm sau, khán giả chưa được thưởng thức Star Wars IX. Thay vào đó, Disney và Lucasfilm sẽ tung ra phần ngoại truyện về nhân vật phi công Han Solo thời trẻ tuổi do Alden Ehrenreich thể hiện. Do bất đồng với “nhà chuột” trong quá trình sáng tác, bộ đôi Phil Lord - Christopher Miller đã phải nhường lại ghế đạo diễn cho gương mặt kỳ cựu Ron Howard. Ảnh: Disney.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Deadpool 2 (1/6): Gã lính đánh thuê lắm mồm, ưa bạo lực do Ryan Reynolds thể hiện có màn tái xuất đáng chờ đợi trong mùa hè năm sau. Tuy bị gắn nhãn R, nhưng Deadpool (2016) đã lập kỷ lục tại phòng vé hồi đầu năm 2016 với doanh thu 783,1 triệu USD. Đó cũng là là con số cao nhất của toàn thương hiệu phim X-Men tính tới nay, và khiến Fox lập tức “bật đèn xanh” cho dự án phần hai. Trong Deadpool 2, khán giả được gặp gỡ nhân vật mới Cable do Josh Brolin đảm nhận. Đây có thể là tiền đề để Fox làm phim về nhóm X-Force. Ảnh: Fox.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Ocean’s 8 (8/6): Ocean’s 8 là phần ngoại truyện của loạt phim trộm cắp (heist) Ocean’s Eleven nổi tiếng. Nhân vật trung tâm của bộ phim mới là Debbie Ocean (Sandra Bullock) - cô em gái của Danny Ocean (George Clooney). Để thực hiện phi vụ để đời tại sự kiện Met Gala, Debbie quyết định chiêu mộ bảy nữ thành viên khác. Ocean’s 8 có lẽ là tác phẩm quy tụ dàn sao nữ lớn chưa từng thấy. Họ bao gồm Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Rihanna, Helena Bonham Carter và Awkwafina. Chưa kể, hàng loạt ngôi sao trong làng giải trí và thể thao sẽ góp mặt với tư cách khách mời (cameo) trong phim. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Incredibles 2 (15/6): Phải sau 13 năm, “gia đình siêu nhân” Incredibles của xưởng Pixar mới có cơ hội tái ngộ khán giả. Lúc này, nhà Parr đang bận rộn chăm nuôi bé Jack-Jack, nhất là khi cậu sở hữu siêu năng lực mạnh mẽ, nhưng lại chưa thể kiểm soát nó. Song, sự trỗi dậy của gã ác nhân mang biệt danh Underminer (John Ratzenberger) khiến gia đình siêu nhân cùng người bạn Frozone (Samuel L. Jackson) không thể ngồi yên. Ảnh: Disney.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Jurassic World: Fallen Kingdom (22/6): Thế giới khủng long (2015) từng thu về 1,67 tỷ USD - tức cao thứ tư trong lịch sử điện ảnh, nên Universal không có lý do gì để không thực hiện phần tiếp theo. Sau những sự kiện ở tập trước, công viên Thế giới Kỷ Jura trên đảo Isla Nublar bị bỏ hoang, và loài khủng long cứ thế sinh sống giữa chốn tự nhiên. Khi một núi lửa bất ngờ hoạt động trở lại, Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) và Owen Grady (Chris Pratt) quyết định quay về để giải cứu những sinh vật lẽ ra thuộc về quãng thời gian hơn 65 triệu năm trước. Ảnh: Universal.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Ant-Man and The Wasp (6/7): 2018 chứng kiến Marvel Studios lần đầu tiên tung ra ba tác phẩm trong vòng một năm. Sau Black Panther và Avengers: Infinity War, khán giả còn có cơ hội thưởng thức Ant-Man and The Wasp. Bộ phim riêng về Người Kiến là những sự kiện xảy ra sau Captain America: Civil War (2016), khi Scott Lang (Paul Rudd) cố gắng cân bằng giữa nhiệm vụ làm cha và làm siêu anh hùng. Còn Hope van Dyne (Evangeline Lilly) lúc này được người cha Hank Pym (Michael Douglas) tin tưởng giao cho bộ đồ The Wasp, và đã sẵn sàng hành hiệp cùng Ant-Man. Ảnh: Disney.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

The Nun (13/7): Từ một tác phẩm ăn khách The Conjuring (2013), James Wan đã xây dựng nên vũ trụ phim kinh dị đầy hấp dẫn. The Nun thực chất là phần ngoại truyện của The Conjuring 2 (2016). Phim lấy bối cảnh năm 1952 tại Romania, và giúp khán giả hiểu rõ hơn nguồn gốc của Valak (Bonnie Aarons) - ác ma mang hình dạng một bà xơ. Trong vai trò nhà sản xuất, Wan tự tin cho biết anh đã có ý tưởng dành cho The Nun 2 nếu như tác phẩm sắp tới thành công. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Alita: Battle Angel (20/7): Sau nhiều năm được James Cameron thai nghén, Alita: Battle Angel rốt cuộc cũng có thể ra mắt khán giả trong mùa hè 2018. Tuy nhiên, tác giả của Avatar (2009) chỉ sắm vai trò nhà sản xuất kiêm đồng biên kịch, và ông giao lại ghế đạo diễn cho Robert Rodrigeuz. Alita: Battle Angel được chuyển thể từ loạt truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng cùng tên của Yukito Kishiro, với nhân vật trung tâm là Alita (Rosa Salazar) - một người cơ khí (cyborg) bị mất trí nhớ nhưng sở hữu tài chiến đấu siêu phàm. Ảnh: Fox.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Mission: Impossible 6 (27/7): Năm 2016, Tom Cruise hứng chịu chỉ trích vì The Mummy, còn hãng Paramount thì thất bại liểng xiểng tại phòng vé. Cả hai bên có lẽ đều rất mong chờ phần 6 của loạt Nhiệm vụ bất khả thi để lấy lại phong độ. Nội dung của Mission: Impossible 6 hiện được giữ kín, nhưng khán giả chắc chắn được gặp lại điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise), đả nữ Ilsa Faust (Rebecca Ferguson), cũng như kẻ thù đã bị họ tóm gọn ở phần 5 là Solomon Lane (Sean Harris). Những gương mặt mới dành cho thương hiệu hành động có Henry Cavill, Vannesa Kirkby, Sian Brooke và Angela Bassett. Ảnh: Paramount.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

The Predator (3/8): Đây là tác phẩm thứ tư của loạt Predator, và giống như nỗ lực tái khởi động tiếp theo mà hãng Fox dành cho thương hiệu phim quái vật. Theo mô tả của đạo diễn Shane Black, câu chuyện trong phim diễn ra giữa tập Predator 2 (1990) và Predators (2010). Các ngôi sao tham gia dự án có Boyd Holbrook, Olivia Munn, Keegan-Michael Key, Jacob Tremblay, Thomas Jane… Ảnh: Fox.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Crazy Rich Asians (17/8): Một ẩn số của điện ảnh thế giới 2018 là Crazy Rich Asians - bộ phim được thực hiện dựa trên nguyên tác văn học ăn khách cùng tên của Kevin Kwan. Nick (Henry Golding) và Rachel (Constance Wu) là hai giảng viên kinh tế người Mỹ gốc Hoa đã yêu nhau từ lâu. Trở về Singapore để ăn cưới một người bạn thân của Nick, Rachel phát hiện ra gia đình bạn trai mình thực chất thuộc dạng giàu có bậc nhất châu Á, sở hữu biệt thự to như lâu đài với đủ thứ đồ công nghệ quái đản. Nguyên tác Crazy Rich Asians vốn được đánh giá cao nhờ lối khắc họa dí dỏm hai thế hệ người Trung Quốc giàu có, thành đạt, cũng như xung đột giữa chính những lớp người đó. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Robin Hood (21/9): Sau khi Universal cùng ngôi sao Russell Crowe vấp phải nhiều phản ứng trái ngược với Robin Hood (2010), tới lượt hãng Summit thử sức với câu chuyện về chàng thảo khấu lừng danh của nước Anh. Họ lựa chọn một gương mặt trẻ trung hơn cho vai chính là Taron Egerton. Tham gia phiên bản 2017 của Robin Hood còn có Jamie Foxx, Eve Hewson, Jamie Dornan, Ben Mendelsohn… Ảnh: Summit.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Venom (5/10): Cho phép nhân vật Spider-Man xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng hãng Sony vẫn quyết tâm tiếp tục khai thác thương hiệu Người Nhện theo cách riêng của mình. Năm sau, khán giả được thưởng thức tập phim ngoại truyện về Venom - kẻ tử thù của Spider-Man ở nguyên tác truyện tranh. Nhân vật chính do tài tử Tom Hardy thể hiện. Tuy nhiên, Người Nhện của Tom Holland ở MCU chắc chắn sẽ không góp mặt trong dự án Venom. Ảnh: Sony.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Mowgli (19/10): Sau The Jungle Book (2016) của Disney, công chúng thêm một lần nữa được theo dõi câu chuyện Cậu bé rừng xanh dưới định dạng live-action (người đóng), nhưng là do đạo diễn Andy Serkis và hãng Warner Bros. nhào nặn. Các nhân vật quen thuộc như cậu bé Mowgli (Rohan Chand), gấu Baloo (Andy Serkis), báo Bagheera (Christian Bale), hổ Shere Khan (Benedict Cumberbatch), trăn Kaa (Cate Blanchett)… dự kiến cùng nhau tạo nên tác phẩm được cho là đen tối hơn rất nhiều so với The Jungle Book. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

X-Men: Dark Phoenix (2/11): X-Men: Apocalypse (2016) từng gây thất vọng về mặt nội dung, và đạo diễn kiêm biên kịch Simon Kinberg hứa sẽ bù đắp cho khán giả bằng X-Men: Dark Phoenix - câu chuyện về dị nhân có sức mạnh vô song Jean Grey / Phoenix (Sophie Turner) với bối cảnh thập niên 1990. Sau nhiều lời đồn đoán, dàn sao gắn liền với thương hiệu từ First Class (2011) vẫn trở lại. Họ bao gồm James McAvoy (vai Giáo sư X), Michael Fassbender (Magneto), Jennifer Lawrance (Mystique), Nicholas Hoult (Beast)… Vai phản diện trong phim Jessica Chastain đảm nhận. Đây là nhân vật người ngoài hành tinh sở hữu khả năng thay đổi hình dạng giống như Mystique. Ảnh: Fox.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (16/11): Từ thành công phòng vé của Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016), nhà văn J.K. Rowling và hãng Warner Bros. quyết định mở rộng loạt phim ngoại truyện của Harry Potter lên làm 5 tập. Phần hai - The Crimes of Grindelwald - tập trung vào nhân vật phù thủy hắc ám Grindelwald do Johnny Depp thể hiện. Khán giả cũng sẽ được biết thêm về quá khứ của thầy Dumbledore (Jude Law) lúc còn trẻ, và mối quan hệ phức tạp giữa ông và Grindelwald qua tập phim. Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Aquaman (21/12): Nếu như MCU có ba tác phẩm trong năm sau, thì Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) lại chỉ tung ra một tác phẩm duy nhất: Aquaman. Bom tấn của đạo diễn James Wan tập trung khắc họa siêu anh hùng Aquaman (Jason Momoa) - người đứng đầu vương quốc Atlantis dưới đáy đại dương. Nhân vật mới có màn ra mắt chính thức ở bom tấn Justice League (2017). Ảnh: Warner Bros.

loat phim bom tan khong the bo qua trong nam 2018

Bumblebee: The Movie (21/12): Dẫu Transformers: The Last Knight bị giới phê bình chê bai và đạt doanh thu thấp hơn hẳn so với các phần trước, đội ngũ sản xuất tại Paramount vẫn quyết tâm biến thương hiệu thành vũ trụ điện ảnh mới. Bước đi đầu tiên của họ là thực hiện bộ phim riêng về chú người máy màu vàng được yêu thích Bumblebee. Chuyện phim lấy bối cảnh năm 1987 khi một thiếu nữ (Hailee Steinfeld) tình cờ phát hiện ra Bumblebee đang đội lốt dưới hình thù một chiếc Volkswagen. Phim do Travis Knight làm đạo diễn, và còn có sự tham gia của ngôi sao John Cena. Ảnh: Paramount.

Một số bộ phim đáng chú ý khác dự kiến ra mắt trong năm 2018

Insidious: The Last Key (5/1), God Particle (2/2), Fifty Shades Freed (9/2), Early Man (16/2), Annihilation (23/2), Red Sparrow (2/3), A Wrinkle in Time (9/3), Rampage (20/4), Sicario 2: Soldado (29/6), Hotel Transylvania 3: Summer Vacation (13/7), Mamma Mia!, Here We Go Again (20/7), The Equalizer 2 (3/8), Barbie (8/8), The Meg (10/8), A Star Is Born (5/10), Johnny English 3 (5/10), Halloween (19/10), The Girl in the Spider"s Web (19/10), The Nutcracker and the Four Realms (2/11), Creed 2 (21/11), Ralph Breaks the Internet: Wreck-It Ralph 2 (21/11), Mortal Engines (14/12), Bohemian Rhapsody (25/12), Mary Poppins Returns (25/12)

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast