Lung linh đêm hội trăng rằm

(Baohatinh.vn) - Tối 25/9, BĐBP Hà Tĩnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu là con của CBCS đang công tác trong lực lượng BĐBP Hà Tĩnh.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 1

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vui phá cỗ với các cháu thiếu nhi

Chương trình được thiết kế ấn tượng với các màn múa lân đặc sắc, rước đèn ông sao, thi kể chuyện, hái hoa dân chủ tìm hiểu về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu và hát ca về Bác Hồ, về chú bộ đội và mái trường mến yêu.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 2

Đây là một hoạt động thường niên của Bộ chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh nhằm đem đến cho các cháu thiếu nhi một cái Tết Trung thu ấm cúng, ý nghĩa, đồng thời, tạo điều kiện để các cháu giao lưu, kết nối, giúp đỡ, động viên nhau vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh cũng đã trao tặng hơn 500 suất quà trị giá hơn 90 triệu đồng cho con em cán bộ, chiến sĩ đậu đại học; các cháu đạt học sinh giỏi các cấp trong năm học 2014-2015 và các cháu bị dị tật bẩm sinh, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 3

Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh trao quà cho các cháu đạt giải HSG quốc gia.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 4

Trao quà cho con em CBCS khối cơ quan Bộ chỉ huy đạt thành tích cao trong học tập

Được biết, trong các ngày từ 20-26/9, tại các Đồn, trạm biên phòng trên hai tuyến biên giới, bờ biển, các cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động vui Tết trung thu và tặng quà cho các cháu là con em dân tộc, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên biên giới đạt thành tích cao trong học tập.

* Cũng trong tối qua, huyện Hương Sơn đãchỉ đạo thị trấn Phố Châu phối hợp với một số đơn vị tổ chức "Đêm hội trăng rằm" điểm cấp huyện cho 3.111 cháu thiếu niên, nhi đồng của 17 khối phố trên địa bàn.

Tại đêm hội, các cháu được nghe thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch nước, xem múa lân, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem kịch sự tích chị Hằng, chú Cuội, rước đèn, phá cỗ…

Ngoài ra, các cấp chính quyền, nhà tài trợ và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng nhiều suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 5
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 6
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 7

Trong đó, huyện trao tặng 15 suất (mỗi suất gồm 400 tiền mặt và 100 tiền quà) cho 15 đối tượng; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao 9 suất học bổng, mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng và bánh kẹo; Hội Phật giáo Hương Sơn tặng 30 suất, mỗi suất 250 nghìn đồng và quà; các DN, nhà hảo tâm tặng 60 suất quà, mỗi suất 200 - 300 nghìn đồng; doanh nghiệp Thành Nhân và 1 Việt kiều quê thị trấn Phố Châu tặng 5 xe đạp, mỗi xe trị giá 1,2 triệu đồng; Văn phòng báo ĐS&PL tại miền Trung kêu gọi 700 thùng sữa tươi tặng các cháu tại đêm hội…

UBND thị trấn Phố Châu cũng trích ngân sách 25 triệu chi cho các hoạt động đêm hội trung thu này. Được biết, ngoài tổ chức điểm tại thị trấn Phố Châu, dịp Trung thu này, huyện Hương Sơn trích ngân sách tặng mỗi xã 2 suất quà cho hai cháu có hoàn cảnh khó khăn, với giá trị mỗi suất 500 nghìn đồng.

* Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh cũng đã tổ chức đêm hội trăng rằm dành cho con em CBCNVC trong đơn vị.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 8
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CBCNVC công ty và phát thưởng cho các cháu hoàn cảnh khó khăn học tập tốt.

Sau màn rước đèn và múa lân đầy ấn tượng là phần thi văn nghệ do con em cán bộ, công nhân trong toàn công ty biểu diễn. Các tiết mục dự thi được chuẩn bị công phu, chu đáo, hấp dẫn lôi cuốn khán giả.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 9
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 10

Đặc biệt, sân khấu rực sáng với bóng nháy lấp lánh sắc màu đã tạo nên sự huyền ảo, kỳ bí cho đêm trung thu. Đây là những sản phẩm tự tay cán bộ, công nhân công ty sáng tạo và trang trí, gửi gắm tình cảm yêu thương cho con em mình.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 11
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 12

* Chiều tối 25/9, Trường Mầm non Bình Hà (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cũng đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các bé.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 13

Những tiết mục văn nghệ vui nhộn, hấp dẫn do các bé biểu diễn cùng vở kịch chị Hằng – chú Cuội và màn múa lân rộn rã đến từ các cô giáo đã thực sự lôi cuốn các bé và các bậc phụ huynh, tạo nên không khí Trung thu đầm ấm, vui tươi.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 14
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 15
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 16
Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 17

Dịp này, nhà trường cũng đã phát thưởng cho các bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các bé có thành tích xuất sắc trong học tập.

Lung linh đêm hội trăng rằm ảnh 18

Được biết, đây là hoạt động thường niên bổ ích và đầy ý nghĩa mà nhà trường dành cho các bé mỗi độ trung thu về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast