Ngắm tác phẩm tranh trừu tượng được vẽ bởi người máy trong 36 giờ

Ý tưởng về một ngày thế giới bị thống trị bởi rô bốt có thể không còn xa khi giờ đây các nhà khoa học có thể tạo ra cỗ máy có thể sáng tác hội họa như con người.

Ngắm tác phẩm tranh trừu tượng được vẽ bởi người máy trong 36 giờ ảnh 1

Cho tới nay các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu tạo ra những người máy có thể đi lại, chạy nhảy dễ dàng hay thậm chí là có khả năng sáng tạo nghệ thuật. Mới đây mẫu robot Rembrandt đã được chế tạo bởi những người từng làm nên ứng dụng Instapainting, một dịch vụ cho phép mọi người có thể trở thành một nghệ sĩ trực tuyến vẽ tay bất cứ thứ gì từ phong cảnh cho đến chân dung động vật.

Trong vòng 36 tiếng, người theo dõi trên ứng dụng trực tuyến Twitch đã được trao quyền kiểm soát rô bốt này để đưa ra các lệnh phác thảo, tạo nên những nét vẽ trừu tượng đầy màu sắc.

Ngắm tác phẩm tranh trừu tượng được vẽ bởi người máy trong 36 giờ ảnh 2

Ngắm tác phẩm tranh trừu tượng được vẽ bởi người máy trong 36 giờ ảnh 3

Thành quả của buổi thử nghiệm giống như những tác phẩm hội họa trừu tượng đầy màu sắc.

Rô bốt này có thể đi lại xung quanh bức tranh và di chuyển cọ vẽ bằng việc đọc các chỉ dẫn trên trang Twitch, nơi cũng đưa ra các thông tin cụ thể về việc kiểm soát cỗ máy. “Nó có thể làm được mọi việc theo ý bạn, dù là vẽ tranh hay thống trị thế giới”, Chris Chen, người sáng lập ra chương trình Instapainting tuyên bố và mô tả nó giống như một dự án nghệ thuật cũng như chia sẻ thông tin về thời điểm tiến hành thí nghiệm.

Chen cho biết dự án này có mức độ quy củ kém hơn những lần thử nghiệm trước và dù một số người cố hướng dẫn rô bốt vẽ tranh bậy bạ, mọi thứ vẫn diễn ra một cách thuận lợi mà không gặp vấn đề gì. Đó là cỗ máy chỉ có giá 250 USD với phần mềm viết một cách vội vàng, việc chạy lâu như vậy chính là phép thử độ bền. Báo cáo cho biết các bức tranh sẽ được bán đấu giá trên eBay và số tiền thu được sẽ dùng để làm từ thiện.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast