Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa

Lý Liên Kiệt, Lưu Gia Huy gián đoạn sự nghiệp vì bệnh tật trong khi Thành Long, Hồng Kim Bảo bận rộn với các dự án mới.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 1

Hồng Kim Bảo là tên tuổi lớn của dòng phim võ thuật Hong Kong. 67 tuổi, nam diễn viên vẫn đóng phim đều đặn đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo hành động. Hiện ông đóng "Chiến thần Thích Kế Quang", hợp tác cùng Triệu Văn Trác.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 2

Ngoài 60 tuổi, Thành Long vẫn bận rộn với các dự án mới. Gần đây ông đóng phim ở Anh. Gặt hái thành công rực rỡ trong sự nghiệp còn về đời tư, nam diễn viên thường gây bàn tán vì chuyện không nhận con rơi Ngô Trác Lâm. Năm 2014, tài tử cũng bị ảnh hưởng danh tiếng do con trai Phòng Tổ Danh dính líu chất cấm. Trong tự truyện xuất bản năm 2015, tài tử thổ lộ anh xuất thân nhà võ, chẳng được học hành nhiều, lại không khéo ăn nói nên hay bị hiểu lầm. Anh gọi mình là kẻ "chưa lớn đã già".

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 3

Lưu Gia Huy là sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong thập niên 1970 - 1980, với các phim "Thiếu Lâm tam thập lục phòng", "Thần điêu đại hiệp", "Túy quyền 3"... Sự nghiệp của tài tử chững lại khi năm 2011, ông bị trúng phong dẫn đến bại liệt nửa người, phải di chuyển với xe lăn, phát âm cũng khó khăn. Từ khi đau ốm, Gia Huy không được người thân chăm sóc. Ông hiện sống trong viện dưỡng lão.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 4

Chân Tử Đan giữ phong độ ổn định ở tuổi 53. Thời gian đần đây, tài tử gây tiếng vang với phim "Diệp Vấn 3". Anh cũng có trong tay các dự án lớn hợp tác cùng Hollywood. Chân Tử Đan có cuộc sống gia đình viên mãn. Anh thường chia sẻ trên trang cá nhân sự trân trọng vợ, tình yêu với gia đình.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 5

Lý Liên Kiệt hút hồn khán giả với nhiều hình tượng anh hùng trên màn ảnh. Anh còn được yêu thích bởi nụ cười hiền hậu. Những năm gần đây, Lý Liên Kiệt không đóng phim vì mắc bệnh cường giáp, gặp khó khăn khi đóng cảnh hành động. Mới đây, tài tử 53 tuổi bỏ vai trong "xXx: The Return of Xander Cage", Chân Tử Đan được mời thay thế.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 6

Từ chàng trai có gương mặt bầu bĩnh, hay bị gọi là "búng ra sữa", Ngô Kinh lột xác trên màn ảnh, trở thành một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc. Hiện ngoài đóng phim, anh làm đạo diễn. Ngô Kinh kết hôn năm 2014, có con trai đầu lòng cùng năm.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 7

Triệu Văn Trác lớn lên trong gia đình có truyền thống võ thuật, từng giành nhiều huy chương trong các cuộc thi võ. Đóng phim từ thập niên 1990, tài tử ghi dấu ấn với loạt phim về Hoàng Phi Hồng hay "Phong Vân", "Thái Cực"... Những năm gần đây, các phim mới của anh không mấy ăn khách. Nam diễn viên kết hôn năm 2006, có hai con, một gái và một trai.

Ngày ấy - bây giờ của các tài tử võ thuật gốc Hoa ảnh 8

Trâu Triệu Long sinh ra ở Đài Loan, học võ năm 5 tuổi. Năm 20 tuổi, anh đến Hong Kong phát triển sự nghiệp, nhận Hồng Kim Bảo làm sư phụ. Nam diễn viên từng đóng "Đảo hỏa tuyến", "Tứ đại danh bộ"... Hiện nay ngoài đóng phim, anh làm chỉ đạo võ thuật, huấn luyện diễn viên.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast