Nhan sắc châu Á ngày càng lên ngôi ở HH Hoàn vũ Thế giới

Liệu những người đẹp Việt Nam có thành công tại đấu trường nhan sắc này khi vẻ đẹp châu Á đang được ưa chuộng?

Vẻ đẹp Á Đông lên ngôi

Nhiều người có định kiến sai lầm với tiêu chuẩn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ như sở hữu thân hình nóng bỏng, gương mặt sắc sảo, thần thái lạnh lùng... Tuy nhiên, từ những năm 2000 trở lại đây, chuẩn nhan sắc của cuộc thi này đã có sự thay đổi. Vẻ đẹp Á Đông dần lên ngôi với loạt ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp châu Á.

Những cái tên có thể kể đến như Trác Linh (á hậu 2 - Trung Quốc, 2002), Kurara Chibana (á hậu 1 - Nhật Bản, 2006), Honey Lee (á hậu 3 - Hàn Quốc, 2007). Đó được xem là vẻ đẹp theo quan điểm người Á Đông truyền thống. Và nếu như những cô gái như thế lại có chiều cao nổi trội (trên 1,78 m) cộng kỹ năng trình diễn tốt thì có thể thành công ở những cuộc thi khác như Tugsuu Idersaikhan (Mông Cổ), Alfina Nassyrova (Kazakhstan) hoặc Trần Thị Hương Giang (Việt Nam).

Hoa hậu Hoàn Vũ Hàn Quốc Honey Lee.

Hoa hậu Hoàn Vũ Hàn Quốc Honey Lee.

Khi vẻ đẹp châu Á đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2007, nhiều người đã dè bỉu tân hoa hậu xấu. Công chúng nhận định họ không thể "cảm nhận" được vẻ đẹp của cô. Những nét đẹp hiện đại như cặp mắt xếch, mũi hơi tẹt, làn da ngà, thân hình mảnh khảnh mang đến những nét lạ cho cuộc thi.

Đại diện châu Á có giải cao tại cuộc thi sắc đẹp này có thể kể tên như Miyako Miyazaki (á hậu 4 - Nhật Bản, 2003), hay La Tử Lâm (á hậu 4 - Trung Quốc, 2011). Loạt người đẹp châu Á gần đây cũng tạo dấu ấn lớn như Vu Văn Hà, Quan Kỳ của Trung Quốc, Kyung-min Doe (Hàn Quốc), Gwendoline Ruais (Philippines)...

Người đẹp đến từ Nhật Bản - Miyako Miyazaki.

Người đẹp đến từ Nhật Bản - Miyako Miyazaki.

Kể từ đầu thập niên 2010 đến nay, các người đẹp Philippines liên tục gặt hái được thành công tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ. Các hoa hậu nước này đoạt á hậu trong 4 năm liên tiếp.

Ngoài Philippines, người đẹp của nước Indonesia cũng gây được chú ý trong thời gian gần đây. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến như Venus Raj, Shamcey Supsup, Janine Tugonon, Ariella Arida, Nonthawan Thongleng…

Đường đua rộng mở

Các người đẹp này đều có gương mặt và hình thể mang đậm chất châu Á. Tuy nhiên để chiến thắng cuộc thi, họ còn phải đáp ứng được các yếu tố như sự năng động, tự tin trình diễn trên sân khấu, chụp hình trước máy ảnh… Vẻ đẹp mảnh mai của người đẹp Á Đông cộng với sự khỏe khoắn là lợi thế lớn trong cuộc đua sắc đẹp.

Ngài tỷ phú Donald Trump bán lại toàn bộ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho WME/IMG được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới cho cuộc thi và cách thức chọn người đẹp trong tương lai.

Đặc biệt, các người mẫu của hãng IMG đang là đối tác chính của show Victoria's Secret diễn ra hàng năm, thu hút lượng lớn khán giả, truyền thông và làng mẫu quốc tế.

Kể từ năm 2009, người mẫu gốc Á Đông bắt đầu được mang "đôi cánh thiên thần". Vì thế, vẻ đẹp gốc Á càng dễ tiệp cận hơn với ngôi vị cao ở cuộc thi.

"Cửa" nào cho nhan sắc Việt

Có thể nói đây là "thời điểm vàng" để nhan sắc Việt Nam bước đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Các hoa hậu Việt Nam luôn được truyền thông và các tổ chức liên quan đánh giá cao về sắc đẹp và khả năng đoạt giải. Bản thân, Việt Nam cũng từng có những người đẹp phù hợp với cuộc thi này như Trần Thị Hương Giang, Trương Thị May, Trúc Diễm....

Cựu thí sinh Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2004 - Hoàng Khánh Ngọc với vẻ đẹp châu Á hiện đại. Cô được giới chuyên môn đánh giá rất cao năm đó nhưng không thành công. Đây là kinh nghiệm cho những người đẹp Việt Nam sẽ chinh phục cuộc thi sau này.

Nhan sắc châu Á ngày càng lên ngôi ở HH Hoàn vũ Thế giới ảnh 3

Người đẹp Nguyễn Thị Loan.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay có nhiều thí sinh tiềm năng cho đấu trường quốc tế. Trong đó, Trương Diệu Ngọc (24 tuổi, 1, 80 m) "lột xác" từ cô gái rụt rè, nhút nhát vài tháng trước, nay trở thành ứng cử viên sáng giá của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhờ sự tự tin, kỹ năng catwalk chuyên nghiệp, vẻ đẹp gợi cảm và quý phái.

Ngoài ra, người đẹp Nguyễn Thị Loan (24 tuổi, 1, 75 m) với nét đẹp chuẩn Đông Nam Á từng đoạt thứ hạng cao ở những cuộc thi trong nước và quốc tế cũng là ẩn số.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast