Những biệt đội ngầu nhất trên màn ảnh rộng

Avengers, Justice League, X-Men, Biệt đội đánh thuê… là những nhóm nhân vật gây ra nhiều sự chú ý nhờ quy tụ nhiều thành viên ấn tượng.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Bảy đạo sĩ: Bộ phim kinh điển Seven Samurais của đạo diễn Akira Kurosawa theo chân một nhóm samurai cùng hiệp lực để cứu ngôi làng nhỏ khỏi bọn thảo khấu tàn ác trong vùng. Mô-típ tác phẩm sau này được làm lại thành hai bộ phim Hollywood, nhưng là với các nhân vật cao bồi. Lần gần nhất chính là The Magnificent Seven với Denzel Washington và Chris Pratt trong vai chính.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Predator: Nhận nhiệm vụ tại khu rừng Val Verde ở Nam Mỹ, một biệt đội lính đánh thuê không ngờ rằng phải mình đối mặt với con quái vật ngoài hành tinh Predator. Do chỉ huy Dutch (Arnold Schwarzenegger) đứng đầu, nhóm còn có quân y Mac Elliot (Bill Duke), người dẫn đường Billy Sole (Sonny Landham), tay súng Blain Cooper (Jesse Ventura), chuyên gia chất nổ Poncho (Richard Chaves) và điều phối radio Rick Hawkins (Shane Black). Họ thực sự rất ngầu khi thành công giải cứu Đại tá Dillon (Carl Weathers), nhưng dường như không phải là đối thủ của sinh vật đến từ ngoài hành tinh.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Lực lượng Nhiệm vụ bất khả thi: Ở hai tập đầu phim đầu tiên, điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) gần như hoạt động độc lập. Nhưng kể từ Mission: Impossible III (2006), anh có thêm sự giúp sức từ các đồng đội. Họ là Lực lượng Nhiệm vụ bất khả thi (IMF), chuyên thực hiện những phi vụ khó nhằn nhằm giải cứu thế giới. Những thành viên thường xuyên của nhóm có thiên tài công nghệ Benji Dunn (Simon Pegg), các mật vụ William Brandt (Jeremy Renner), Luther Stickell (Ving Rhames), và đả nữ Ilsa Faust (Rebecca Ferguson). Phần sáu của Mission: Impossible dự kiến ra mắt trong mùa hè 2018.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

X-Men: Tập phim X-Men (2000) của đạo diễn Bryan Singer thường được coi là tác phẩm mở đầu cho trào lưu phim siêu anh hùng hiện đại. Tại đó, người đột biến tồn tại trên Trái đất và chia ra làm hai phe do bất đồng quan điểm về việc chung sống hòa thuận hay nổi dậy để thống lĩnh loài người. Những nhân vật đáng nhớ thuở ban đầu có Giáo sư X (Patrick Stewart), Wolverine (Hugh Jackman), Magneto (Ian McKellen), Storm (Halle Berry), Jean Grey (Famke Janssen), Cyclops (Scott Summers), Mystique (Rebecca Romjin-Stamos) và Rogue (Anna Paquin). Cho đến năm 2017, thương hiệu X-Men đã cho ra đời tổng cộng 10 bộ phim. Mới nhất chính là Logan với màn chia tay đầy cảm động của Hugh Jackman với vai diễn Wolverine.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Hiệp hội Nhẫn thần: Trong bộ ba phim Lord of the Rings, để đưa Chiếc nhẫn Quyền lực tới núi Doom nhằm tiêu hủy, phù thủy áo xám Gandalf (Ian McKellen) tập hợp nên Hiệp hội Nhẫn thần với đủ các tộc người ở Trung Địa: Frodo (Elijah Wood), Sam (Sean Astin), Merry (Dominic Monaghan) và Pippin (Billy Boyd) đại diện người Hobbit, Aragorn (Viggo Mortensen) và Boromir (Sean Bean) đại diện con người, Legolas (Orlando Bloom) đại diện tộc Elf, cùng Gimli (John Rhys-Davies) đại diện cho người lùn. Đó là hành trình đầy gian khổ và chông gai dành cho các nhân vật, nhưng thực sự mãn nhãn đối với người xem.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Gia đình nhà Toretto: Trải qua 8 tập, Fast & Furious hiện là một trong những thương hiệu điện ảnh thành công nhất lịch sử. Loạt phim là những chuyến phiêu lưu của nhà Toretto trong thế giới ngầm, mà ở đó tài cầm lái của họ có thể giải cứu thế giới. Linh hồn của băng nhóm và Fast & Furious chính là Dominic Toretto do Vin Diesel thể hiện. Paul Walker trong vai Brian O’Conner đã qua đời trước khi phần bảy ra mắt. Nhưng nhóm vẫn còn nhiều gương mặt đáng chú ý như Dwayne “The Rock” Johnson, Jason Statham, Tyrese Gibson, Michelle Rodriguez, Ludacris…

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Gia đình Siêu nhân: Là một trong những tác phẩm hay nhất của xưởng Pixar, The Incredibles (2004) giới thiệu gia đình Parr gồm toàn siêu nhân: ông bố Bob (Craig T. Nelson) có sức mạnh phi thường, bà mẹ Helen (Holly Hunter) sở hữu khả năng thay đổi hình dạng cơ thể, cô con cả Violet (Sarah Vowell) với tài tàng hình và tạo trường năng lượng, và cậu con trai Dash (Spencer Fox) có tốc độ không ai sánh kịp. Trong năm 2018, khán giả sẽ được thưởng thức The Incredibles 2. Teaser đầu tiên cho thấy cậu con út bé bỏng Jack-Jack sẽ sắm vai trò quan trọng trong phim và gây ra vô số rắc rối bởi chưa thể kiểm soát khả năng của mình.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Biệt đội đánh thuê: Thương hiệu do ngôi sao Sylvester Stallone cầm trịch có lẽ là giấc mơ của các fan phim hành động, bởi ông đã thành công quy tụ hàng loạt ngôi sao của nhiều thế hệ đến ba tập phim. Các thành viên chủ chốt của Biệt đội đánh thuê là Barney Ross (Sylvester Stallone), Lee Christmas (Jason Statham), Yin Yang (Lý Liên Kiệt), Gunner Jensen (Dolph Lundgren), Toll Road (Randy Couture) và Hale Caesar (Terry Crews). Không dừng lại tại đó, Wesley Snipes, Ronda Rousey, Arnold Schwarzenegger, Mickey Rourke, Chuck Norris, Bruce Willis, Harrison Ford, Jean-Claude Van Damme và Mel Gibson đều đã tham gia ít nhất một tập phim. Song, doanh thu tệ hại của The Expendables 3 khiến dự án phần bốn đến nay vẫn là dấu hỏi lớn.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Inglourious Basterds: Được gọi là “nhóm con hoang”, đây là biệt đội tám lính Mỹ gốc Do thái do Trung úy Aldo Raine (Brad Pitt) chỉ huy. Họ hoạt động sâu trong lòng phát xít Đức, với nguyên tắc không bắt con tin và chuyên lột da đầu kẻ thù. Chính điều này khiến biệt đội trở thành nỗi khiếp đảm của lũ phát xít. Bộ phim của Quentin Tarantino "cải biên" lịch sử, nhưng điều đó giúp Inglourious Basterds càng trở nên đáng nhớ hơn.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

The Avengers: Trước khi đầu quân cho DCEU, đạo diễn Joss Whedon từng giúp Marvel Studios thực hiện hai tập The Avengers. Trong đó, bộ phim đầu tiên năm 2012 chính thức giới thiệu biệt đội siêu anh hùng bao gồm Iron Man (Robert Downey Jr.), Captain America (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), Hulk ( Ruffalo), Hawkeye (Jeremy Renner) và Black Widow (Scarlett Johansson). Do một số từng có phim riêng trước đó, hầu hết nhóm nhân vật đã thân quen với khán giả và cùng nhau tạo ra một tác phẩm giải trí chất lượng. Bước sang tập Avengers: Age of Ultron (2015), Avengers bổ sung thêm Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), War Machine (Don Cheadle), Falcon (Anthony Mackie) và Vision (Paul Bettany). Danh sách biệt đội sẽ còn tiếp tục mở rộng với Avengers: Infinity War (2018) của anh em đạo diễn Russo.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Vệ binh dải ngân hà: Nếu như trên Trái đất có Avengers, thì ở ngoài vũ trụ, Marvel Studios hiện có Guardians of the Galaxy. Xuất phát từ những tình huống bất ngờ và bất đắc dĩ, nhóm Vệ binh dải ngân hà thành lập qua tập phim năm 2014, với các thành viên ban đầu gồm Star-Lord (Chris Pratt), Gamora (Zoe Saldana), Drax (Dave Bautista), Rocket Raccoon (Bradley Cooper) và Groot (Vin Diesel). Đạo diễn James Gunn mới trình làng tiếp Guardians of the Galaxy Vol. 2 hồi mùa hè và đã bắt tay vào làm nốt phần ba để hoàn thiện trilogy về nhóm nhân vật.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Biệt đội Cảm tử: Trên giấy tờ, Suicide Squad là dự án quy tụ nhóm ác nhân đáng mong đợi của DC với Deadshot (Will Smith), Harley Quinn (Margot Robbie), Rick Flag (Joel Kinnaman), Captain Boomerang (Jai Courtney), El Diablo (Jay Hernandez), Killer Croc (Adewale Akinnuoye-Agbaje), Enchantress (Cara Delevingne), Katana (Karen Fukuhara), Slipknot (Adam Beach) và “người giật dây” Amanda Waller (Viola Davis). Cộng thêm sự có mặt của Joker (Jared Leto), bộ phim thu tới 745 triệu USD toàn cầu mà không cần thị trường Trung Quốc. Song, đây thực tế chỉ là tác phẩm có chất lượng ở mức trung bình, và người hâm mộ có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ Biệt đội Cảm tử ở phần hai dự kiến ra mắt năm 2019.

nhung biet doi ngau nhat tren man anh rong

Liên minh Công lý: Mới nhất, DCEU trình làng Liên minh Công lý - đội ngũ siêu anh hùng nổi tiếng nhất của truyện tranh DC. Phiên bản trên màn ảnh rộng của Justice League bao gồm Batman (Ben Affleck), Wonder Woman (Gal Gadot), Aquaman (Jason Momoa), Cyborg (Ray Fisher), The Flash (Ezra Miller) và Superman (Henry Cavill). Tuy nhiên, bản thân chất lượng bộ phim lại gây ra tranh cãi lớn, nhất là khi đạo diễn Zack Snyder không thể hoàn thành tác phẩm vì bi kịch gia đình, và Warner Bros. chọn Joss Whedon - tác giả hai tập Avengers - làm người hoàn thành tác phẩm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast