Những phim hành động xuất sắc của Thành Long

Sau gần nửa thế kỷ đóng phim, Thành Long đã để lại gia tài với rất nhiều thước phim hành động, võ thuật mang đậm phong cách hài hước và cũng không kém phần sâu sắc của anh.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

The Foreigner (Kẻ Ngoại Tộc - 2017): Dựa trên cuốn sách The Chinaman của Stephen Leather, bộ phim The Foreigner - Kẻ ngoại tộc chứng kiến cuộc hợp tác giữa Thành Long, Pierce Brosnan và đạo diễn Martin Campbell. Trong phim, Thành Long vào vai người cha mất đi con gái sau vụ khủng bố đẫm máu, quyết tâm tìm ra danh tính kẻ thù nhưng dường như lại bị chính các quan chức chính phủ ngăn cản. Bộ phim vừa ra mắt vào ngày 6/10.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

The Karate Kid (Cậu Bé Karate - 2010): Bên cạnh một số pha hài hước điển hình, Thành Long còn thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm khi vào vai sư phụ của Dre Parker (Jaden Smith) trong phim. Tình thầy trò và những bài học về cuộc sống mà sư phụ Han truyền cho Dre đã giúp bộ phim để lại dấu ấn sâu đậm về mặt cảm xúc cho người xem.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Rush Hour (Giờ Cao Điểm - 1998): Đây không chỉ là tác phẩm nổi tiếng nhất của Thành Long tại Hollywood mà còn là bộ phim mang về doanh thu lớn nhất cho nam diễn viên (tính tới cuối năm 2016), với hơn 200 triệu USD. Sự kết hợp đầy ngẫu hứng của bộ đôi Thành Long và Chris Tucker mang đến cho người xem các màn đấu võ bắt mắt cùng những tràng cười sảng khoái.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Who Am I? (Tôi Là Ai? - 1998): Dù vẫn mang phong cách hài hước, nhẹ nhàng đậm chất Thành Long nhưng đây vẫn là một trong những tác phẩm nặng nề về tâm lý. Phim là những màn rượt đuổi nghẹt thở, sự đấu tranh nội tâm của nhân vật chính. Thành Long vào vai một điệp viên mật bị mất trí sau khi nhảy xuống khỏi một chiếc trực thăng. Anh còn bị truy sát bởi một tổ chức điệp viên, từ đó đưa anh đến hành trình đi tìm thân thế thật của mình.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Mr. Nice Guy (Chàng Trai Tốt Bụng - 1997): Hợp tác cùng đạo diễn Hồng Kim Bảo, nhà làm phim xuất thân từ diễn viên võ thuật, Thành Long đã để lại những phân cảnh đánh đấm tuy bạo lực nhưng vẫn không kém phần hài hước. Bộ phim đã đoạt giải thưởng Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất của LHP Kim Mã. Trong vai một đầu bếp, Thành Long bị kéo vào cuộc đụng độ của các băng đảng xã hội đen, để giải cứu một nữ phóng viên đang bị truy sát.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Rumble in The Bronx (Đại Náo Phố Bronx - 1995): Đây là một trong những bộ phim góp phần khẳng định tên tuổi của Thành Long ở Hollywood, được khán giả và giới phê bình khen ngợi. Khán giả thích thú phong cách đánh võ thông minh, hài hước của Thành Long pha trong chất phim hành động kiểu Mỹ. Bộ phim từng giành giải Chỉ đạo võ thuật xuất sắc của LHP Kim Tượng.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

The Legend of Drunken Master (Tuý Quyền II - 1994): Đây là phần tiếp theo của tác phẩm kinh điển Tuý Quyền (Drunken Master) ra mắt năm 1978. Trong phim, Thành Long vào vai Hoàng Phi Hồng bất ngờ tái xuất giang hồ. Thay vì các động tác quyền cước nhanh, mạnh đã trở thành thương hiệu, Thành Long mang đến những chiêu Tuý Quyền trong trạng thái say xỉn, lúc chậm, lúc nhanh, đem đến nhiều bất ngờ cho người xem.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Dragons Forever (Rồng Bất Tử - 1988): Bộ phim là sự kết hợp tuyệt vời giữa ba ngôi sao võ thuật đình đám Hong Kong – Thành Long, Hồng Kim Bảo và Nguyên Bưu. Ba diễn viên vào vai các luật sư được một nhà máy hóa học thuê để bào chữa chống lại những cáo buộc về việc gây ô nhiễm môi trường. Nhận ra mưu đồ bất chính của ông chủ, ba luật sư đứng giữa ranh giới lựa chọn lòng trung thành và đạo đức.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Armour of God (Long Huynh Hổ Đệ - 1986): Đây là bộ phim Thành Long đóng vai trò đạo diễn cùng với người bạn Tăng Chí Vĩ. Phim kể về hành trình truy tìm kho báu của Thành Long cùng với người đồng hành. Đây cũng là một trong những bộ phim khiến Thành Long bị chấn thương nặng nhất. Với pha nhảy xuống một nhánh cây từ bức tường nhưng thất bại, Thành Long đã bị đập đầu xuống đất và nứt hộp sọ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ, một bên mắt và tai của anh.

nhung phim hanh dong xuat sac cua thanh long

Police Story (Câu Chuyện Cảnh Sát - 1985): Bộ phim được đánh giá thành công ở mặt cả mặt nội dung và diễn xuất, được xem là cột mốc đáng nhớ của Thành Long. Trong tác phẩm do mình đạo diễn, Thành Long vào vai một cảnh sát chính nghĩa, bị trùm ma tuý gài bẫy hãm hại. Police Story giành giải Phim xuất sắc nhất và Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất của LHP Kim Tượng, sau đó được dàn dựng lại vào năm 2004.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast