Những vũ điệu trên đường phố chỉ có ở Cuba

Trong chuyến đi tới Cuba, nhiếp ảnh gia Omar Robles kịp ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng về vũ điệu ballet trên đường phố.

Âm nhạc và vũ đạo là những nét độc đáo không thể thiếu trong văn hóa người Cuba. Quốc đảo vùng Caribean nổi tiếng với những vũ khúc tươi vui như rumba, Chachacha hay salsa. Bị cấm vận suốt hơn nửa thế kỷ, cuộc sống vốn khó khăn càng chồng chất, nhưng âm nhạc và những điệu múa đường phố đã mang tới niềm vui, sức mạnh tinh thần cho người Cuba và trở thành nét đặc trưng riêng, niềm tự hào của quốc gia này.

Có mặt ở Cuba trong một chuyến thăm, nhiếp ảnh gia Omar Robles có cơ hội được tận mắt gặp gỡ những vũ công địa phương ngay trên đường phố. Vốn là người nổi tiếng với những bức hình chụp các nghệ sỹ múa trong không gian đô thị, Robles không thể bỏ lỡ cơ hội trong chuyến đi lần này. Hiện có hơn 135.000 người theo dõi ông trên mạng xã hội Instagram.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Robles nhận định: “Những vũ công người Cuba có lẽ là những nghệ sỹ múa tốt nhất trên thế giới. Có lẽ vì những nhịp điệu nhảy vốn đã chảy trong dòng máu Caribbean của họ. Một phần nữa do họ được đào tạo bài bản”.

Mơ ước tới quốc đảo xinh đẹp này trong suốt thời gian dài, nhưng phải đến tận khi nhờ sự hỗ trợ của quỹ Bessie, ông mới có cơ hội thực hiện ước mơ. Ngay trên đường phố Havana, nhiếp ảnh gia có dịp tiếp xúc trực tiếp với các vũ công múa ballet.

“Tôi có thời gian để trò chuyện và lắng nghe câu chuyện hàng ngày của họ. Giống như nhiều vũ công chuyên nghiệp khác, các nghệ sỹ Cuba có mức thu nhập rất thấp nhưng họ vẫn sống nhờ đam mê. Ở Cuba, những vũ công luôn được tôn trọng và họ cũng biết đây là công việc ý nghĩa”, nhiếp ảnh gia tâm sự.

Bay trên những vũ điệu bên đường phố Havana, Cuba:

Say sưa biểu diễn ở bất cứ đâu

Âm nhạc và vũ diệu đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa người Cuba

Đường phố vắng người đã trở thành sàn diễn quen thuộc của nhiều nghệ sỹ

Với họ, vũ điệu ballet chính là đam mê, là cuộc sống

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast