Phim Doraemon mới cuốn hút nhờ phần hình ảnh hiện đại

Tái hiện câu chuyện “Chiến thắng quỷ Kamat” quen thuộc, tập phim dài năm 2016 về chú mèo máy thông minh và những người bạn gây chú ý bởi những khung hình sắc nét, sinh động.

Doraemon: Nobita and The Birth of Japan, được biết đến tại Việt Nam qua tựa đề Chiến thắng quỷ Kamat, là tập truyện dài nổi tiếng về chú mèo máy Doraemon, từng để lại dấu ấn với nhiều thế hệ độc giả 8X và 9X.

Trong năm 2016, nguyên tác truyện tranh thêm một lần nữa được chuyển thể lên màn ảnh rộng, nhằm lôi kéo lượng khán giả nhí mới, đồng thời giúp các ông bố, bà mẹ trẻ có cơ hội ôn lại một phần kỷ niệm tuổi thơ.

Bên cạnh phần hình ảnh được trau chuốt hơn, bộ phim mới vẫn giữ nguyên được không khí vui tươi và những giá trị nhân văn quý báu.

phim doraemon moi cuon hut nho phan hinh anh hien dai

Bộ phim hoạt hình mới về chú mèo máy Doraemon dựa trên tập truyện Chiến thắng quỷ Kamat quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả Việt Nam. Ảnh: CGV

Giống như nguyên tác truyện tranh, chuyện phim bắt đầu khi Nobita nhận điểm “trứng ngỗng”. Uất ức vì bị mẹ mắng, cậu quyết tâm bỏ nhà “đi bụi”. Dĩ nhiên, cậu nhóc hậu đậu không quên “mượn” của mèo máy Doraemon hàng loạt bảo bối thần kỳ.

Những Jaian, Suneo, Shizuka và cả chính Doraemon cũng sớm tham gia “cuộc nổi loạn” ấy, nhưng tất cả nhận ra rằng chẳng có chỗ nào đủ rộng để cả nhóm có thể xây nhà, bởi mọi mảnh đất trên thế giới nay đều đã có chủ.

Thế rồi nhóm bạn quyết định sử dụng cỗ máy thời gian, trở về quá khứ 70 triệu năm trước, thời mà con người còn chưa xuất hiện tại Nhật Bản. Tại đây, lũ trẻ xây dựng một thiên đường riêng, với sự trợ giúp từ những món bảo bối của Doraemon.

Đây cũng là nơi mà chúng gặp gỡ cậu bé nguyên thủy Kukuru, đồng thời nhận lời giúp người bạn mới quen giải cứu bộ tộc Ánh sáng khỏi bộ tộc Bóng tối tội ác. Nhưng nhiệm vụ ấy không hề đơn giản, bởi kẻ lãnh đạo tộc Bóng tối là Gigazombie - thầy phù thủy sở hữu nhiều quyền phép không tưởng.

phim doraemon moi cuon hut nho phan hinh anh hien dai

Những bài học nhân văn là “xương sống chính” của bộ phim, giống như nhiều tập phim hoạt hình dài Doraemon khác. Ảnh: CGV

Tập truyện Doraemon: Nobita and The Birth of Japan từng được chuyển thể lên màn bạc năm 1989, và bản chiếu rạp năm 2016 chính là tác phẩm làm lại từ đó. Kịch bản phim gần như không có sự đổi mới và các tình tiết mà khán giả nằm lòng đều được giữ nguyên. Chỉ có một số ít tiểu tiết nhỏ lẻ được làm mới nhằm phù hợp hơn với khán giả thế kỷ XXI.

Những bài học đạo đức gần gũi, giản dị luôn là nét đặc trưng của loạt phim Doraemon. Trong tập phim dài thứ 36, giá trị của tình bạn và tinh thần đoàn kết tiếp tục được đề cao. Ngoài ra, tác phẩm còn nhấn mạnh rằng ánh sáng khoa học là điều sẽ đẩy lùi sự man rợ.

Xuyên suốt bộ phim, qua lời dẫn dắt của Doraemon, khán giả còn có dịp hiểu thêm về lịch sử hình thành đất nước Nhật Bản, cũng như một số kiến thức khoa học cơ bản của môn Địa lý.

phim doraemon moi cuon hut nho phan hinh anh hien dai

Xem phim cũng là dịp giúp các khán giả nhí bổ sung thêm kiến thức về đất nước mặt trời mọc. Ảnh: CGV

Nhắc đến phần hình ảnh, phiên bản phim 2016 được chăm chút kỹ lưỡng. Các hình khối và tạo hình nhân vật nay chi tiết hơn, tạo ra cảm giác rất chân thực. Ngoại cảnh cũng là điểm nhấn của bộ phim, với hình ảnh chủ chốt là nước Nhật thời nguyên thủy với hàng loạt cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đậm màu xanh.

Ngoài ra, nhiều đại cảnh trong phim được dựng bằng kỹ xảo vi tính đẹp mắt, giúp người xem thấy rõ độ sâu về địa chất, cũng như uy lực các món bảo bối đến từ chiếc túi thần kỳ của Doraemon.

Gã ác nhân Gigazombie (Quỷ Kamat) nay được xây dựng đáng sợ và quyền uy hơn, không còn có phần ngớ ngẩn nữa. Đây có thể coi là bước làm mới đáng khen của loạt phim Doraemon khi các nhân vật phản diện thường bị khắc họa một màu hoặc hời hợt.

phim doraemon moi cuon hut nho phan hinh anh hien dai

“Chúa quỷ” Gigazombie có tạo hình và tính cách ấn tượng hơn nguyên tác truyện tranh. Ảnh: CGV

Điểm trừ duy nhất của Doraemon: Nobita and The Birth of Japan có lẽ nằm ở phần lồng tiếng của phiên bản phim chiếu tại Việt Nam. Nobita và nhóm bạn có không ít những lời thoại ồn ào, nhiều pha cãi cọ vô thưởng vô phạt đúng kiểu trẻ con. Khi đi qua giọng lồng tiếng, chúng trở nên khá chói tai.

Doraemon: Nobita and The Birth of Japan là minh chứng cho thấy chú mèo máy Doraemon đến giờ vẫn sở hữu sức sống bền bỉ, mãnh liệt qua thời gian. Những câu chuyện ấy luôn có giá trị nhất định, với cả khán giả nhí lẫn thế hệ độc giả xưa nay đã là cha, là mẹ.

Doraemon: Nobita and The Birth of Japan (Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy) khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/5.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast