Phim hành động mới của Tom Cruise nắm lợi thế tại phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này rất chật chội với sự xuất hiện của ba phim phần tiếp theo. Trong số đó, “Jack Reacher: Never Go Back” nhiều khả năng là tác phẩm giành chiến thắng.

Trailer bộ phim "Jack Reacher: Không quay đầu": Đây là phần hai của bộ phim "Jack Reacher", tiếp tục có sự tham gia của Tom Cruise trong vai chính.

Hollywood vừa mới trải qua mùa hè kỳ lạ khi hàng loạt phim phần tiếp theo, làm lại hoặc tái khởi động thương hiệu như TMNT: Out of the Shadows, Ghostbusters hay Star Trek Beyond không đạt thành công như mong muốn.

Theo thống kê, chỉ đúng 3 trong số 14 tác phẩm dạng này đạt doanh thu cao hơn tác phẩm tiền nhiệm. Ngoại trừ dòng phim siêu anh hùng hoặc một số trường hợp đặc biệt như Finding Dory, khán giả dường như không còn mặn mà với việc các nhà làm phim phát triển tiếp ý tưởng có sẵn.

Song, Hollywood không thể thay đổi chỉ trong một sớm một chiều. Tuần 21/10, công chúng chứng kiến ba phim phần tiếp theo đồng loạt ra rạp là Jack Reacher: Never Go Back, Boo! A Madea Halloween và Ouija: Origin of Evil.

phim hanh dong moi cua tom cruise nam loi the tai phong ve

Người hùng Jack Reacher của Tom Cruise trở lại và đang nhăm nhe chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này với khoảng 19-20 triệu USD. Ảnh: Paramount.

Cơ hội chiến thắng được dành cho cả ba, với bộ phim hành động của Tom Cruise đang nắm một chút lợi thế nhất định dựa trên phân tích của giới quan sát.

Đứng sau Jack Reacher: Never Go Back là hãng Paramount. Cách đây bốn năm, phần một Jack Reacher (2012) ra quân với mức 15 triệu USD, để rồi sau đó thu 218,3 triệu USD toàn cầu so với kinh phí sản xuất chỉ là 60 triệu USD.

Tập hai cũng có khoản tiền đầu tư tương tự, một điều khá hiếm thấy bởi các phim phần tiếp theo thường ngốn của nhà sản xuất nhiều hơn vì đòi hỏi của các ngôi sao tham gia.

Giới quan sát nhận định, Jack Reacher: Never Go Back có thể thu khoảng 19-20 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Tại Việt Nam, phim cũng được khởi chiếu từ 21/10 dưới tựa đề Jack Reacher: Không quay đầu.

Trong khi đó, tác phẩm kinh dị Ouija: Origin of Evil là thương vụ làm ăn gần như giành chắc phần thắng đối với Universal bởi phim chỉ có kinh phí sản xuất là 9 triệu USD. Đơn vị thực hiện bộ phim là Blumhouse - xưởng phim chuyên cho ra đời các dự án kinh dị kinh phí thấp ăn khách.

Cách đây hai năm, Ouija ra mắt với thành tích 19,9 triệu USD sau ba ngày và thu tổng cộng 103,6 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD. Điều đáng nói là khi ấy, phim bị giới phê bình trù dập khi điểm số trên chuyên trang Rotten Tomatoes dành cho nó chỉ là 7%.

Trailer bộ phim "Trò chơi gọi hồn 2": "Ouija: Origin of Evil" là phần tiền truyện của "Ouija", kể lại những sự kiện diễn ra 50 năm trước tập một.

Chiêu mộ đạo diễn nổi tiếng Mike Flanagan, Universal và Blumhouse đã có bước tiến bộ rõ rệt. Điểm số ban đầu của Ouija: Origin of Evil trên Rotten Tomatoes hiện lên tới 91%, và thành tích dự kiến sau ba ngày của tác phẩm kinh dị là 17 triệu USD.

Tại Việt Nam, phim dự kiến ra mắt khán giả trong tuần tới, tức từ 28/10, dưới tựa Trò chơi gọi hồn 2.

Cuối cùng, danh hài Tyler Perry tiếp tục khai thác thương hiệu Madea. Tập phim mới mang tên Boo! là những chiêu trò giễu nhại dòng phim kinh dị giữa mùa Halloween. Dù luôn bị giới phê bình đánh giá là nhảm nhí, các phim Madea tới nay đã thu về tới tổng cộng 380 triệu USD.

phim hanh dong moi cua tom cruise nam loi the tai phong ve
Các phim Madea của Tyler Perry luôn có một lượng khán giả riêng tại Bắc Mỹ. Ảnh: Lionsgate.

Nhờ lượng fan nhất định, Boo! A Madea Halloween dự kiến thu 15 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày. Trước đó, Lionsgate chỉ phải bỏ ra 20 triệu USD để thực hiện dự án và đây gần như chắc chắn sẽ là một phi vụ thắng lợi nữa dành cho Madea.

Quán quân phòng vé tuần trước, tác phẩm hành động The Accountant của Ben Affleck, dự kiến giảm doanh thu khoảng 50%. Thành tích dự đoán của bộ phim là khoảng 14 triệu USD trong tuần thứ hai trình chiếu.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast