Sửng sốt trước bức vẽ iPhone xuất hiện từ 350 năm trước

Chính Tim Cook, CEO của Apple, là người phát hiện và đưa ra ’sự thật’ thú vị này.

Tại một cuộc trò chuyện trong khuôn khổ sự kiện Start-up Fest diễn ra ở Amsterdam, Hà Lan tuần này, Tim Cook đã có những chia sẻ vui và đầy bất ngờ về chiếc iPhone. 

Theo đó, khi được ông Neelie Kroes, một cựu Ủy viên Ủy ban Châu Âu hỏi về việc chiếc iPhone đã được tạo ra như thế nào và ở đâu, CEO đương nhiệm của Apple đã chia sẻ chiếc smartphone "con cưng" đã xuất hiện từ... 350 năm trước.

sung sot truoc buc ve iphone xuat hien tu 350 nam truoc

Tim Cook: "Tôi luôn nghĩ mình biết rõ thời điểm iPhone được tạo ra, tuy nhiên lúc này thì tôi cũng không còn chắc chắn nữa."

Cụ thể, Tim Cook nói: "Bạn biết đấy, phải đến đêm qua tôi mới biết điều này. Đêm qua, khi Neelie đưa tôi đi xem một vài bức tranh của họa sỹ Rembrandt và khi nhìn vào chúng tôi thực sự cảm thấy shock. Có một chiếc iPhone xuất hiện ở một trong số những tác phẩm tôi xem." Tim Cook tiếp tục màn nói đùa... như thật của mình với lời khẳng định, "hơi mờ một chút nhưng tôi thề đây chính là nó."

sung sot truoc buc ve iphone xuat hien tu 350 nam truoc

Bức vẽ có vật được Tim Cook tự nhận là... iPhone.

Thực tế, bức tranh mà Tim Cook nói đến không được vẽ bởi họa sỹ Hà Lan Rembrandt mà đến từ một họa sỹ khác có tên Pieter de Hooch. Bức vẽ này được thực hiện vào năm 1670 và được đặt tên là "Người đàn ông trao thư cho cô gái trong sảnh".

Điều này đồng nghĩa với việc vật trên tay người đàn ông mà Tim Cook cho rằng là chiếc iPhone thực tế là một... lá thư. Tuy nhiên, rõ ràng cũng không thể phủ nhận rằng nhìn qua nó khá giống một chiếc smartphone hiện đại.

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast