Thần đồng 7 tuổi chơi rubik một tay trong 27 giây

(Baohatinh.vn) - Cậu bé Chan Hong Lik, 7 tuổi, đến từ thành phố Curitiba, Brazil đã khiến mọi người sửng sốt khi giải quyết dễ dàng khối rubik lập phương 3x3 chỉ bằng một tay trong thời gian 27 giây.

than dong 7 tuoi choi rubik mot tay trong 27 giay

Chan Hong Lik (áo trắng), 7 tuổi, đến từ thành phố Curitiba, Brazil

Trong video, khi tập trung giải khối rubik, các ngón tay của Chan di chuyển cực nhanh trong khi gương mặt cậu bé không để lộ bất kỳ biểu cảm nào. Tuy nhiên chỉ 27 giây sau, Chan nở một nụ cười rạng rỡ sau khi ném khối rubik với 6 mặt đồng nhất về màu lên bàn cho người giám sát.

Thần đồng rubik 7 tuổi người Brazil đã tham gia tranh tài ở các cuộc thi giải rubik từ lớn đến bé kể từ khi cậu mới 4 tuổi. Đặc biệt khi sử dụng cả 2 tay, thời gian giải rubik của Chan thậm chí còn nhanh hơn.

Video: Thần đồng 7 tuổi chơi rubik một tay trong 27 giây

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi giải rubik nhanh được tổ chức tại thành phố Porto Alegre, Brazil vào tháng 11 vừa rồi, Chan đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi giải quyết xong khối rubik lập phương 3x3 trong thời gian chỉ 8,72 giây, phá kỷ lục trước đó là 8,76 giây được cậu bé xác lập khi tham gia cuộc thi World Rubik"s Cube Championship được tổ chức ở São Paulo, Brazil hồi đầu năm ngoái.

Video: Chan Hong Lik giải rubik 2 tay trong 8,72 giây

Tuy thành tích của Chan vẫn còn kém xa còn so với kỷ lục thế giới hiện tại là 4,904 giây do Lucas Etter, 14 tuổi, sống tại Kentucky, Mỹ xác lập ở sự kiện River Hill Fall diễn ra tại thị trấn Clarkville, thuộc bang Maryland nước này năm 2015. Nhưng thành tích của “thần đồng nhí” này vẫn rất đáng nể nhất là so với độ tuổi còn rất nhỏ của em.

(Theo Daily Mail)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast