Thắp sáng Kỳ đài tại cố đô Huế bằng 1.000 bóng đèn LED

“Thắp sáng Kỳ đài” không chỉ mang ý nghĩa làm đẹp một địa danh du lịch, mà còn là sự tôn vinh giá trị văn hóa ngàn đời trên đất cố đô. Ban tổ chức đã sử dụng 1.000 đèn LED bố trí bao bọc xung quanh Kỳ đài đã tạo được điểm nhấn độc đáo, phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh khi đêm về.

Bên cạnh đó, việc tái hiện bắn đại bác trên Kỳ đài nhằm mang đến cho du khách cơ hội thưởng ngoạn một trong những hoạt động độc đáo thời Nguyễn.

thap sang ky dai tai co do hue bang 1 000 bong den led

Kỳ đài rực sáng bởi 1.000 bóng đèn Led. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

Kỳ đài là di tích kiến trúc có từ thời nhà Nguyễn, nằm ở giữa mặt Nam của Kinh thành, gồm hai phần đài cờ ba tầng cao khoảng 17,5 m và cột cờ cao 37 m. Cùng với những bước thăng trầm của Huế, Kỳ đài còn là một biểu tượng của cố đô, nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng.

Dưới thời Nguyễn, trong các dịp lễ tết, chầu mừng, tuần du hay cấp báo, Kỳ đài đều có hiệu cờ thông báo. Ngày nay, bên cạnh Ngọ Môn - Lầu Ngũ Phụng và các công trình tiêu biểu khác, Kỳ đài đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của di sản Huế gắn liền với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây chính là di tích thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast