"Thời gian không im lặng" lôi cuốn với người dân huyện mới

(Baohatinh.vn) - Tại thị trấn Kỳ Anh, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Nhà hát kịch nói Quân đội tổ chức diễn vở kịch “Thời gian không im lặng" phục vụ cán bộ chiến sỹ và bà con nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Vở kịch “Thời gian không im lặng” của cố NSƯT Tạ Ngọc Xuyên, nguyên Đoàn trưởng Đoàn Kịch nói Quân đội (nay là Nhà hát Kịch nói Quân đội) viết vào những năm 90 của thế kỷ trước, được đạo diễn, NSND Lê Hùng phục dựng với nhiều cách tân hiện đại, độc đáo trong cách thể hiện, đã thực sự lôi cuốn người xem.

Khai thác đề tài những góc khuất trong chiến tranh, “Thời gian không im lặng” là câu chuyện cảm động về tình yêu, tình đồng đội sắt son, thủy chung của những đội viên du kích từng chiến đấu ở một huyện vùng ven Sài Gòn trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Qua đó, tác phẩm cũng phản ánh những uẩn khuất, nổi đau mà chiến tranh, quá khứ để lại. Đối diện với bom đạn khắc nghiệt, có người đã vượt qua, có người phải nằm lại nhưng tình yêu, tình đồng đội, niềm tin vào lý tưởng của họ đã tạo nên một khúc tráng ca bất hủ.

Một số hình ảnh vở diễn
Một số hình ảnh vở diễn
Một số hình ảnh vở diễn

Một số hình ảnh vở diễn

Vở kịch đã giúp khán giả nhận thức đúng đắn hơn những mất mát, hy sinh của thế hệ người Việt Nam đi qua chiến tranh và những va đập cuộc sống của họ sau khi trở về với cuộc sống đời thường. Vở kịch khẳng định tình đồng đội, sự hy sinh, trách nhiệm đối với nhau, không chỉ trong chiến tranh mà trong suốt cuộc đời.

Buổi biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân.

Được biết, đây là vở diễn đạt huy chương bạc Hội thi Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast