Tiêu chuẩn người thay thế MC Lại Văn Sâm dẫn "Ai là triệu phú" là gì?

Chương trình Ai là triệu phú số cuối cùng năm 2017 cũng là số cuối cùng mà Lại Văn Sâm đóng vai trò MC. Bắt đầu từ năm 2018, Ai là triệu phú sẽ có người dẫn chương trình mới và VTV3 đang đăng tuyển người đảm nhiệm vị trí này.

tieu chuan nguoi thay the mc lai van sam dan ai la trieu phu la gi

20h tối 16/11, buổi ghi hình chương trình Ai là triệu phú số cuối cùng của năm 2017 diễn ra tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo đó, số cuối cùng của năm 2017 cũng là số cuối cùng ở Ai là triệu phú mà Lại Văn Sâm đóng vai trò MC. Chương trình này sẽ phát sóng vào tối 26/12. Bắt đầu từ năm 2018, Ai là triệu phú sẽ có một người dẫn chương trình mới.

MC kỳ cựu Lại Văn Sâm đã dẫn chương trình này tròn 13 năm. Hôm nay (21/11), Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) - Đài truyền hình Việt Nam chính thức thông báo tuyển người dẫn chương trình Ai là triệu phú từ ngày 22/11 đến ngày 12/12.

tieu chuan nguoi thay the mc lai van sam dan ai la trieu phu la gi

MC Lại Văn Sâm đã dẫn chương trình Ai là triệu phú 13 năm. Ảnh: VTV

Theo đó, gương mặt dẫn chương trình mới cần đạt các tiêu chí cụ thể như: Là công dân Việt Nam, từ 20 tuổi trở lên; Có kiến thức tốt, có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội; Có giọng nói chuẩn, rõ ràng, mạch lạc, tạo được cảm xúc; Phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy; Biết cách quan tâm, lắng nghe, thể hiện được sự động viên, khích lệ đối với người đối diện...

Ngoài ra, người dẫn chương trình Ai là triệu phú cũng cần có những kĩ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình; thể hiện được sự tự nhiên, sinh động trước ống kính; biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho những người tham gia.

Hội đồng xét tuyển chọn gương mặt mới dẫn chương trình Ai là triệu phú bao gồm: Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - Nhà báo Tạ Bích Loan; Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - Nhà báo Bùi Thu Thủy; Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng; và Đại diện của đơn vị sở hữu bản quyền - hãng Sony Pictures.

Quá trình tuyển chọn người dẫn chương trình bao gồm 3 vòng: Nộp hồ sơ đăng kí theo mẫu trong đó có clip dẫn thử của bản thân với thời lượng dưới 5 phút; Phỏng vấn và ghi hình thử lần 1 tại trường quay của Đài THVN; Phỏng vấn và ghi hình thử lần 2 tại trường quay của Đài truyền hình VN với sự đánh giá của Hội đồng xét tuyển.

Theo Tiểu Phong/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast