Top 5 quốc gia có ngày nghỉ lễ “khủng” nhất thế giới

Nếu bạn nghĩ rằng Việt Nam nghỉ lễ nhiều nhất thế giới thì bạn đã nhầm rồi. Bởi trên thế giới có những quốc gia nghỉ lễ tới 25 ngày. Hãy cùng khám phá xem đó là quốc gia nào nhé!

Sau chuỗi ngày làm việc miệt mài và mệt mỏi, hẳn ai cũng mong muốn dịp nghỉ lễ kéo dài để có thời gian vi vu du dịch hoặc đơn giản chỉ là ngủ nướng. Ở Việt Nam, ngoại trừ 12 ngày nghỉ phép tương ứng với 12 tháng làm việc của một năm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định có tổng cộng là 10 ngày nghỉ lễ tết.

Theo đó, nghỉ Tết Dương Lịch 1/1 là 1 ngày, nghỉ Tết Âm lịch là 5 ngày, ngày chiến thắng 30/4 là 1 ngày, ngày Quốc tế lao động 1/5 là 1 ngày, ngày Quốc khánh 2/9 là 1 ngày, ngày Giỗ tổ 10/3 âm lịch là 1 ngày. Nếu các ngày nghỉ lễ tết này sát với ngày nghỉ trong tuần thì ngày nghỉ lễ sẽ được kéo dài nhiều ngày hơn, tạo điều kiện cho bạn và gia đình nghỉ ngơi hoặc du lịch.

Với 10 ngày nghỉ lễ, liệu Việt Nam có phải là quốc gia có tổng số ngày nghỉ lễ nhiều nhất thế giới hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay nào!

No 1: Sri Lanka (25 ngày nghỉ lễ tết)

Tờ Insidermonkey đưa tin, Sri Lanka có khoảng 25 ngày nghỉ lễ trong một năm. Mỗi dịp trăng tròn ở Sri Lanka được coi là một ngày lễ. Ngoài ra, những cư dân ở đảo quốc thuộc khu vực Nam Á này còn có các ngày lễ khác đó là lễ Kito giáo, lễ Phật giáo, Quốc khánh, lễ Giáng Sinh…

top 5 quoc gia co ngay nghi le khung nhat the gioi

Sri Lanka là một trong những quốc gia có ngày nghỉ lễ tết là 25 ngày

No 2: Thái Lan (24 ngày nghỉ lễ tết)

Sau Sri Lanka thì Thái Lan là đất nước tiếp theo nằm trong top 5 quốc gia có ngày nghỉ lễ “khủng” nhất thế giới với tổng số ngày là 24. Trong đó, phải kể đến những ngày nghỉ lễ dài ngày như lễ hội Songkran (13/4 - 16/4 hàng năm) hay nghỉ năm mới.

Thêm vào đó, ngày sinh nhật Nhà Vua, ngày sinh nhật Hoàng hậu cũng là các ngày lễ lớn của Thái Lan. Vào những ngày này, các cơ quan nhà nước hay trường học đều được trang hoàng cẩn thận. Khu vực xung quanh Hoàng cung Bangkok được thắp đèn rực rỡ cùng các màn bắn pháo hoa đẹp lung linh.

top 5 quoc gia co ngay nghi le khung nhat the gioi

Top 5 quốc gia có ngày nghỉ lễ nhiều nhất không thể bỏ qua Thái Lan

No 3: Ấn Độ (17 ngày nghỉ lễ tết)

Ấn Độ là đất nước sở hữu nhiều nhóm văn hóa đa dạng nên việc có nhiều ngày nghỉ lễ cũng không phải là điều khó hiểu. Đặc biệt, không thể bỏ qua ba ngày lễ chính của quốc gia này đó là ngày Cộng hòa 26/1, ngày Độc Lập 15/8, ngày sinh nhật của vị anh hùng dân tộc Mahatma Gandhi 02/10.

Bên cạnh đó, người dân Ấn Độ còn có các ngày nghỉ lễ lớn như lễ Shivaratri 7/2, sinh nhật thần Ganesh (từ 17 - 27/9) ...

top 5 quoc gia co ngay nghi le khung nhat the gioi

Ấn Độ có 17 ngày nghỉ lễ tết trong một năm

No 4: Nhật Bản (15 ngày nghỉ lễ tết)

Đứng ở vị trí thứ 4 trong top 5 quốc gia có ngày nghỉ lễ tết “khủng” nhất thế giới đó là Nhật Bản. Pháp luật của quốc gia này quy định người dân có tổng cộng 15 ngày nghỉ lễ tết trong một năm. Bắt đầu từ năm 1868, Nhật Bản đã đón năm mới theo lịch dương như người phương Tây. Các công ty sẽ cho nhân viên nghỉ Tết từ 30/12 đến ngày 3/1. Ngày 15/1 là ngày lễ thành niên của Nhật dành cho nam nữ vừa tròn 20 tuổi.

Ngoài ra, người dân Nhật Bản còn có các ngày lễ như ngày Quốc khánh, ngày Hiến pháp hay tuần lễ Obon. Tết thiếu nhi đã trở thành một trong những ngày nghỉ lễ chính thức của Nhật Bản vào năm 1948. Vào ngày này, các em bé sẽ được gia đình gửi lời chúc tốt đẹp bằng cách treo búp bê samurai. Đây là búp bê tượng trưng cho sức mạnh và sự thành công.

top 5 quoc gia co ngay nghi le khung nhat the gioi

Người dân Nhật Bản có 15 ngày nghỉ lễ tết

top 5 quoc gia co ngay nghi le khung nhat the gioi

No 5: Thổ Nhĩ Kỳ (14 ngày nghỉ lễ tết)

Đất nước cuối cùng được gọi tên trong top 5 quốc gia có ngày nghỉ lễ tết “khủng” nhất thế giới đó là Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày lễ quan trọng nhất đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ là ngày Eid al Adha với thời gian nghỉ lễ sẽ là 4 ngày.

Ngày Ramazan Feast Holiday là ngày lễ quan trọng thứ hai của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu diễn ra vào tháng 6, kéo dài trong ba ngày liên tiếp. Thêm vào đó, còn có các ngày nghỉ lễ khác như Ngày Chủ quyền Quốc gia, Ngày Quốc khánh, Ngày Lao Động, Lễ kỷ niệm Ngày Ataturk, lễ Thanh niên và Thể thao (là ngày bắt đầu Chiến tranh giành Độc Lập vào năm 1919).

top 5 quoc gia co ngay nghi le khung nhat the gioi

Thổ Nhĩ Kỳ cũng lọt top 5 những quốc gia có ngày nghỉ lễ tết nhiều nhất với tổng cộng 14 ngày

Nguồn: Insidermonkey

Theo Sỡ hữu Trí tuệ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast