Trần Thị Thu Ngân đăng quang Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 vừa khép lại tối 7-8 với vương miện hoa hậu thuộc về Trần Thị Thu Ngân, cô gái Hải Phòng 19 tuổi, hiện đang là sinh viên tại Thụy Sĩ.

tran thi thu ngan dang quang hoa hau ban sac viet toan cau 2016

Hoa hậu Thu Ngân (giữa) và hai á hậu Thúy Hằng (trái) và Võ Quỳnh Giao - Ảnh: DANH ANH

Trên sân khấu ngoài trời ở quảng trường Đông Tây thuộc FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Thu Ngân (số báo danh 354) đã vượt qua 38 thí sinh có mặt tại đêm chung kết để bước lên ngôi vị hoa hậu của cuộc thi sắc đẹp quy mô quốc gia.

Tổng giá trị giải thưởng mà Thu Ngân nhận được là một tỉ đồng, gồm 500 triệu đồng tiền mặt, vương miện và nhiều quà tặng, ưu đãi.

Ngoài ra, tân hoa hậu được ký hợp đồng là gương mặt đại diện thương hiệu của tập đoàn FLC trong 2 năm.

Trần Thị Thu Ngân sinh năm 1996 tại Hải Phòng, hiện là sinh viên ngành quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Đương kim hoa hậu có phong thái tự tin, thể hình cần đối, cao 1m70, số đo ba vòng 87-59-92.

tran thi thu ngan dang quang hoa hau ban sac viet toan cau 2016

Hoa hậu Thu Ngân và mẹ (áo đen) sau khi đăng quang - Ảnh: DANH ANH

Trước khi đoạt ngôi hoa hậu, Thu Ngân đã đoạt giải phụ Người đẹp ảnh trong đêm bán kết thế giới diễn ra tại Quy Nhơn.

Danh hiệu á hậu 1 và 2 của Hoa hậu bản sắc Việt lần lượt thuộc về Phạm Thuý Hằng và Võ Quỳnh Giao (SBD 016).

Giải thưởng cho hai ngôi vị này là 200.000 triệu đồng tiền mặt cùng chuyến du lịch châu Âu cùng người thân cho á hậu 1 và 100.000 triệu đồng tiền mặt cùng chuyến du lịch châu Âu cùng người thân cho á hậu 2.

Á hậu 1 Phạm Thuý Hằng sinh năm 1993 tại Nam Định, hiện là sinh viên năm 3 ngành quản lý khách sạn tại Thuỵ Sĩ. Danh hiệu á hậu 1 thuộc về cô gái cao 1m69 là kết quả khá bất ngờ đối với nhiều khán giả.

Á hậu 2 Võ Quỳnh Giao sinh năm 1996, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Với chiều cao 1m76, số đo ba vòng 86-62-92, Quỳnh Giao đã xuất sắc đoạt giải với phần ứng xử nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả.

Đêm chung kết cũng đã trao 4 giải phụ còn lại trong số 7 giải phụ, bao gồm: Giải Người đẹp áo dài thuộc về Phạm Ngọc Quý, Người đẹp du lịch thuộc về Bùi Thu Trang, Người đẹp thân thiện thuộc về Anna My Linh Pham và Người đẹp được khán giả bình chọn thuộc về Nguyễn Thị Diệu Thuỳ.

Mỗi giải phụ được nhận 20 triệu đồng tiền mặt.

Đêm chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu năm đầu tiên được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Trong hơn 2 tiếng của chương trình, 39 thí sinh (gồm 26 thí sinh ở trong nước và 13 thí sinh gốc Việt trở về từ các khu vực trên thế giới) trải qua các phần thi trình diễn áo dài, trình diễn áo tắm (bikini), trình diễn trang phục dạ hội và phần hỏi - đáp với ban giám khảo (ứng xử).

Qua các phần thi, BGK chọn ra top 20, top 10 và cuối cùng là top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi ứng xử cuối cùng.

Ngoài hoa hậu va hai á hậu, hai thí sinh khác có điểm số cao nhất của cuộc thi thuộc top 5 là Nguyễn Thị Diệu Thuỳ và Phạm Thị Ngọc Quý.

Riêng đêm chung kết còn có các giám khảo khách mời là Hoa hậu liên lục địa 2012 Daniel Chalbaud, TS. nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai và cố vấn của cuộc thi là á hậu quý bà thế giới Thu Hương.

Dự đêm chung kết còn có những tiết mục trình diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ như Đức Tuấn, Hiền Thục, Ái Phương, Noo Phước Thịnh, ca nương Kiều Anh...

Ban giám khảo cuộc thi: Nhà thơ Hồng Thanh Quang (trưởng BGK), họa sĩ Thành Chương, biên đạo múa Trần Ly Ly, hoa hậu Ngô Phương Lan, nhà báo Diễm Quỳnh.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast