Từ Live stream Facebook đến Solo cùng Bolero của chàng tài xế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đêm 20/11 vừa qua, khán giả thực sự ấn tượng, xúc động khi thấy chàng trai Hà Tĩnh đầy lãng tử về ngoại hình, chín muồi trong giọng hát, chững chạc với phong cách biểu diễn trên sân khấu của cuộc thi “Solo cùng Bolero” phát sóng trên kênh Truyền hình Vĩnh Long.

Thiên Bảo live stream trên Facebook ca khúc "Đèn khuya"

Chàng trai đó mang nghệ danh Thiên Bảo - cái tên đã trở nên quen thuộc với giới mộ điệu dòng nhạc Bolero trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội facebook chừng nửa năm nay.

Thiên Bảo tên thật là Nguyễn Trần Dũng được “cư dân mạng” biết đến là một chàng trai hiền lành, lãng tử phố núi Tây Sơn (Hương Sơn - Hà Tĩnh) có giọng hát trữ tình tựa danh ca Tuấn Vũ.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Thiên Bảo là “trai Đức Thọ” từng học thanh nhạc tại Trường Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội và có nhiều năm hoạt động nghệ thuật tại Sài Gòn.

tu live stream facebook den solo cung bolero cua chang tai xe ha tinh

Thiên Bảo tự tin, lịch lãm và lãng tử trên sân khấu Solo cùng Bolero (ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 2002, khi con đường nghệ thuật đang đến độ chín, Thiên Bảo gặp biến cố lớn suýt mất mạng. Sau đó, anh và gia đình rơi vào tâm lý hoang mang, rồi quyết định rời Sài Gòn.

Về quê, rũ bỏ tấm áo nghệ sỹ, rẽ hẳn sang một con đường khác chẳng hề liên quan gì tới âm nhạc: tài xế xe khách.

Tại phố núi Tây Sơn nơi anh thường về đi, Thiên Bảo đã gặp và kết duyên cùng cô giáo Anh ngữ Phan Thị Nguyệt. Chính người vợ dịu hiền này là chốn bình yên cho anh nương náu, nuôi dưỡng tâm hồn sau những bão giông cuộc đời. Và cũng từ một sự tình cờ bắt nguồn từ cô giáo Nguyệt mà hơi thở của âm nhạc đã thức dậy một cách sôi nổi, đầy thiết tha trong huyết quản của người nghệ sỹ.

Số là, trong những ngày bi luỵ vì việc làm ăn đổ bể, Bảo đã dùng chiếc mic dạy học của vợ để hát karaoke tiêu sầu. Tình cờ một lần clip Bảo hát cho bạn bè nghe đã được phát lên mạng Youtube, Bảo trở nên nổi tiếng và được xem như "Tuấn Vũ 2". Với hơn 1 triệu lượt truy cập và những bình luận đầy thiện chí, “máu” nghệ sỹ bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ trong tâm hồn Thiên Bảo.

tu live stream facebook den solo cung bolero cua chang tai xe ha tinh

Thiên Bảo (phải) cùng người bạn Thúc Ngân tại vòng giáp đấu (ảnh dẫn từ Page "Solo cùng Bolero")

Bảo sắm 1 chiếc điện thoại thông minh và xuất hiện thường xuyên trên Facebook qua những chương trình live stream (phát trực tiếp). Tại đó, Thiên Bảo đã được sống lại những ngày tháng nghệ sỹ xưa cũ bằng những cảm xúc mới, trải nghiệm mới của cuộc sống. Với màu giọng giống hệt danh ca Tuấn Vũ, lại đang trong thời điểm dòng nhạc Bolero trở lại mạnh mẽ, Thiên Bảo đã được biết đến với biệt danh Thiên Bảo Bolero. Chỉ sau vài buổi live stream, Thiên Bảo đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi từ khán giả trong và ngoài nước.

Thiên Bảo tâm sự, anh đến với cuộc thi "Solo cùng Bolero" mùa thứ 4 là chính bởi sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đa số khán giả của anh đều yêu cầu anh không được để giọng ca ấy phải ngủ vùi trên miền non cao. Và rồi Thiên Bảo đã mạnh dạn đăng ký dự thi.

Tại vòng sơ tuyển, Bảo hơi nhụt chí khi biết mình phải so tài với hơn 25.000 thí sinh, trong đó có nhiều ca sỹ đã nổi tiếng. Tuy nhiên, vợ anh đã nhanh chóng giúp chồng vượt qua tâm lý ấy khi nhanh chân lấy số báo danh, tạo điều kiện cho Bảo sớm tiếp cận được ban giám khảo để thể hiện mình.

Trong hành trình dự thi, nhiều khán giả trên Facebook đã luôn đồng hành cùng Thiên Bảo, thậm chí, nhiều khán giả ở nước ngoài cũng bay về nước để trực tiếp cổ vũ giúp Thiên Bảo tự tin, chiến thắng. Kết quả anh đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh có mặt trong vòng bán kết cùng 23 thí sinh khác.

tu live stream facebook den solo cung bolero cua chang tai xe ha tinh

Thiên Bảo (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh (ảnh nhân vật cung cấp)

Tại vòng bán kết thứ nhất, trong tiết mục giáp đấu với người bạn học Thúc Ngân, Thiên Bảo đã thực sự để lại một dấu ấn mới, làm sống lại ca khúc “Kỷ niệm bay xa” như kỳ vọng của cố vấn âm nhạc cuộc thi. Là bài hát trước năm 1975, nói về nỗi buồn tình yêu tan vỡ, với giọng trưởng, cung trầm bổng hầu như không rõ ràng, bài hát thực sự làm khó thí sinh khi rất ít “đất diễn”. Tuy nhiên, với trải nghiệm của những tháng ngày mưu sinh gian khổ, với cảm xúc chín muồi của người đàn ông trưởng thành, Thiên Bảo đã khiến nỗi buồn man mác trong âm nhạc và ca từ của bài hát trở nên sâu lắng hơn, thiết tha hơn.

tu live stream facebook den solo cung bolero cua chang tai xe ha tinh

Nhận xét đầy công tâm và thiện chí của giám khảo - "nữ hoàng" Bolero Giao Linh giúp Thiên Bảo tự tin hơn trên chặng tiếp theo (ảnh dẫn từ Page "Solo cùng Bolero")

Với “Kỷ niệm bay xa”– một Thiên Bảo ca sỹ ngủ vùi 12 năm trên phố núi đã được sống lại đời nghệ sỹ đầy lãng tử. Thiên Bảo đã được trả về đúng thế giới của anh. Ở đó cảm xúc về nhân sinh được tấu lên trong âm nhạc chứ không bị chôn vùi trong sâu thẳm núi đồi. Ở đó, khán giả cũng được hồi hộp, được vỡ oà, được sẻ chia với người nghệ sỹ mà họ yêu mến.

Với màu giọng giống Tuấn Vũ, với cột hơi khá chắc và lối hát tự nhiên, không vận dụng kỹ thuật thanh nhạc, Thiên Bảo đã khiến danh ca Giao Linh thốt lên “Tôi như đã gặp Tuấn Vũ thứ 2… Thiên Bảo hát rất hay, không có gì phải phê bình”. Đó là động lực để chàng trai phố núi vững tin hơn, nỗ lực hơn trong chặng kế tiếp của cuộc thi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast