Từ lý trí cho tới tình cảm, Jack của “Titanic” đều… phải sống

Câu hỏi đã “ám ảnh” fan phim “Titanic” (1997) suốt 20 năm qua, đó là liệu Rose có thể nào cứu Jack được hay không? Câu trả lời là có, dựa cả trên lý tính và… cảm tính.

Mới đây, một nhóm nữ sinh người Úc, học tại trường trung học Westminster ở thành phố Adelaide (Úc), đã cố gắng chứng minh bằng phương pháp toán học tại một cuộc thi toán, rằng cặp đôi Jack và Rose trong phim “Titanic” (1997) đáng lẽ đã có thể cùng sống sót sau vụ chìm tàu, một khi họ đã có được tấm ván gỗ.

Nhóm nữ sinh đến từ trường trung học Westminster đã sử dụng các công thức toán học để chứng minh rằng cặp tình nhân trứ danh của màn bạc đáng lẽ đã có thể tiếp tục câu chuyện tình của mình, nếu họ nhanh trí nghĩ ra một giải pháp đơn giản…

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Khi tàu chìm, Jack và Rose đã tìm thấy một mảnh ván gỗ nổi giữa dòng nước lạnh giá của Bắc Đại Tây Dương.

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Một nhóm nữ sinh người Úc đã dùng các công thức toán học để chứng minh rằng Jack và Rose hoàn toàn có thể sống sót trong vụ chìm tàu với tấm ván gỗ may mắn.

Trong suốt 20 năm qua, cái kết của “Titanic” đã khiến biết bao người yêu điện ảnh trên thế giới “thổn thức” tiếc nuối cho cặp tình nhân. Cái kết khiến người xem hình dung ra rằng tấm ván gỗ quá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một người ở trên, vì vậy, Jack đã hy sinh mạng sống của mình để Rose được sống.

Nhưng lý tính cũng mách bảo cho người xem rằng dường như với tấm ván gỗ xuất hiện trong phim, thì việc để Jack phải chết với lý do tấm ván quá nhỏ là… vô lý. Jack đáng lẽ đã có thể sống cùng với Rose khi tìm được tấm ván đó và một cái kết có hậu hơn đã có thể đến với hai người.

Các nữ sinh của trường trung học Westminster đã đưa ra hàng loạt phép toán để chứng minh rằng Jack và Rose đã có thể sống sót trên tấm ván gỗ nếu họ nghĩ ra một mẹo nhỏ đơn giản, đó là buộc áo phao cứu hộ của họ xuống dưới tấm ván, để tăng sức nổi cho tấm ván.

Đại diện nhóm nữ sinh chia sẻ với tờ tin tức Daily Telegraph: “Chúng cháu quan sát độ nổi của tấm ván gỗ trong phim, rồi tính toán xem độ nổi đó sẽ thay đổi như thế nào nếu có thêm Jack ở trên. Chúng cháu đã tiến hành nhiều thử nghiệm thực tế với nhiều loại gỗ khác nhau, đồng thời cũng đối chiếu với chất liệu thường được sử dụng trong hoạt động đóng tàu ở thời kỳ đó”.

Nhóm nữ sinh của trường Westminster đã lựa chọn đề bài thú vị này để tham gia cuộc thi tài năng toán học quốc gia Úc. Cuộc thi này cho phép học sinh tự làm việc theo nhóm về một đề tài toán học tự chọn, mỗi bang sẽ có những thí sinh thắng cuộc của riêng mình. Nhóm thí sinh đến từ thành phố Adelaide đã không chỉ giành chiến thắng mà còn thu hút sự quan tâm lớn.

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Jack và Rose đáng lẽ đã có thể cùng sốt sót trong vụ chìm tàu Titanic. Đó là kết quả phân tích của một đề tài toán do một nhóm nữ sinh tiến hành.

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Cái kết của “Titanic” đã trở thành đề tài tranh cãi đối với fan phim suốt hai thập kỷ qua.

Trên đây là sự nghiên cứu của toán học, là sự chứng minh của lý tính, nhưng đến ngay cả cảm tính, thì Jack cũng đáng được sống, đó là khẳng định của nữ diễn viên Kate Winslet (thủ vai Rose).

Xuất hiện tại một sự kiện mới đây, chính Kate Winslet cũng chia sẻ rằng cô nghĩ cặp đôi Jack và Rose đáng lẽ đã có thể cùng sống sót, nếu Rose không quá dễ dàng từ bỏ và để tuột mất bàn tay Jack.

“Họ để tuột mất tay nhau và Jack chìm xuống đáy sâu của Đại Tây Dương, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng có rất nhiều chỗ trống trên tấm ván gỗ. Anh ấy có thể cùng ở trên tấm ván gỗ. Tôi hoàn toàn đồng ý với các bạn về chi tiết tấm ván gỗ”, nữ diễn viên Kate Winslet chia sẻ.

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Jack (nam diễn viên Leonardo DiCaprio) đã chết trong dòng nước lạnh giá, anh nhường cơ hội sống cho Rose với tấm ván gỗ.

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Kate Winslet khi xuất hiện tại một sự kiện mới đây đã cởi mở chia sẻ rằng cô nghĩ Jack đáng lẽ đã có thể sống sót trong vụ chìm tàu, bởi chính cô cũng cảm thấy rằng tấm ván gỗ đủ lớn cho cả Jack ở trên đó.

tu ly tri cho toi tinh cam jack cua titanic  phai song

Cho tới hôm nay, hai diễn viên Kate và Leo vẫn là bạn thân. Dù vậy, hai người khẳng định rằng họ chưa từng yêu đương, hẹn hò với nhau.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast