Xuất hiện bức tranh “tiên đoán” về thế kỷ 21

Bức tranh này được vẽ hồi thập niên 1850, nhìn cô gái trong tranh, bạn liên tưởng tới điều gì?

Thoạt nhìn, bức tranh này chứa đựng một chi tiết khiến người xem sửng sốt vì tưởng… nhìn nhầm. Một cô gái sống ở thế kỷ 19 đang bước đi, nhưng mắt thì chăm chú nhìn xuống một món đồ gì đó, trông như… chiếc điện thoại thông minh.

Cô gái mải miết nhìn món đồ không buồn ngẩng đầu lên quan sát cảnh vật thôn quê xung quanh, và đương nhiên, cô cũng không nhận ra phía trước có chàng trai cầm sẵn bông hoa trên tay, quỳ một gối chờ cô đi tới.

xuat hien buc tranh tien doan ve the ky 21

Bức tranh này có tên “Người được chờ đợi”, vẽ hồi thập niên 1850, bởi họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller. Bức tranh vốn được treo ở bảo tàng Neue Pinakothek, thuộc thành phố Munich, Đức. Mới đây, “Người được chờ đợi” bất ngờ được một du khách đến từ Scotland chú ý.

Người đàn ông đã đề cập đến chi tiết lạ trong tranh trên mạng xã hội và bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng, thậm chí nhiều tờ tin tức cũng bắt đầu khai thác chi tiết nhỏ thú vị này và đặt ra câu hỏi - liệu có phải họa sĩ Waldmüller đã tiên đoán trước về tương lai hay không…

Trong khi lời giải thích đến từ các chuyên gia đương nhiên sẽ là… “không”, và họ sẽ tìm ra những câu trả lời phù hợp với bối cảnh thời đại của bức tranh, nhưng không thể phủ nhận rằng tác phẩm hội họa có niên đại một thế kỷ này đã khắc họa cách cô gái cầm món đồ nhỏ trên tay không khác gì những con người hiện đại hôm nay say mê với “smartphone”.

Trong khi chàng trai chăm chú ngồi đợi bên đường chờ cô gái đến, thì cô gái dường như đang mải mê với món đồ trong tay. Trong mắt những con người hiện đại hôm nay, món đồ ngay lập tức gợi tới chiếc “smartphone”, nhưng với các nhà nghiên cứu hội họa, họ cho rằng đó là cuốn thánh ca, bởi cô gái miền quê đang trong bộ trang phục đi lễ nhà thờ sáng chủ nhật.

xuat hien buc tranh tien doan ve the ky 21

Bức tranh vẽ hồi thập niên 1850 bởi họa sĩ người Áo Waldmüller hiện đang được nhiều tờ tin tức nhắc đến với câu hỏi rằng - liệu có phải họa sĩ đã tiên đoán trước được về tương lai hay không. Nhìn cô gái, người xem liên tưởng ngay tới một hình ảnh đã quá quen thuộc của thế giới hiện đại hôm nay.

Gần đây, có xuất hiện bức tranh gây sốt bởi cùng một lý do tương tự, những chi tiết như vậy thường khiến độc giả cảm thấy thú vị bởi công nghệ hiện đại đã làm thay đổi cách hiểu của chúng ta về thế giới xung quanh.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast