19.665 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (1/7), 19.665 thí sinh trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào môn đi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

19.665 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015 ảnh 1

Thí sinh làm thủ tục trước ngày thi

Trong 19.665 thí sinh, có 7.654 em đăng ký dự thi tại cụm thi ở tỉnh, số còn lại đăng ký dự thi tại cụm thi do Đại học Vinh tổ chức.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngành giáo dục đã chuẩn bị 325 phòng thi tại 13 địa điểm đặt điểm thi. Ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt, Sở GD&ĐT cũng thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động, huy động hơn 1.100 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Thay vì tổ chức 4 kỳ thi (1 kỳ thi THPT, 2 kỳ thi đại học và 1 kỳ thi cao đẳng) như trước đây, theo quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng được Bộ GD&ĐT ban hành từ năm 2015 thì ngành giáo dục chỉ phải tổ chức 1 kỳ thi duy nhất với 2 mục đích: lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo quy chế, từ năm nay, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 1 môn tự chọn trong số các môn: vật lí, hoá học, sinh học, lịch sử và địa lí.

Cụm thi cho các thí sinh này do Sở GD&ĐT chủ trì. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh dự thi 4 môn nói trên và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường đại học, cao đẳng quy định. Cụm thi cho các thí sinh này do trường đại học chủ trì.

Lịch thi cụ thể như sau:

Ngày 1/7: buổi sáng thi môn toán, buổi chiều thi môn ngoại ngữ.

Ngày 2/7: buổi sáng thi môn ngữ văn, buổi chiều thi môn vật lý

Ngày 3/7: buổi sáng thi môn địa lý, buổi chiều thi môn hóa học.

Ngày 4/7, buổi sáng thi môn lịch sử, buổi chiều thi môn sinh học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast