2 đảng viên trẻ tiêu biểu được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương

Tại buổi gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc và tuyên dương 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2012 vừa được Thành đoàn Hà Nội tổ chức, Hà Tĩnh vinh dự có 2 đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

Đó là em Trần Thị Thu Trà, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học kinh tế quốc dân. Nhắc đến Thu Trà, mọi người biết đến với thành tích học tập đáng nể: Giải thưởng Lý Tự Trọng dành cho học sinh THPT xuất sắc năm học 2008 – 2009, bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (17/03/2009), giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Kinh tế Quốc dân vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn nhân dịp Kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn (26/03/2011), học bổng dành cho sinh viên xuất sắc của khoa Ngân hàng - Tài chính kì hai năm học 2009 - 2010 và kì hai năm học 2010 - 2011.

Trần Thị Thu Trà tại buổi lễ
Trần Thị Thu Trà tại buổi lễ

Thu Trà được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn học THPT. Hiện em là UVBCH Đoàn trường Đại học kinh tế quốc Dân và Bí thư chi bộ Sinh viên 2.

Thu Trà chia sẻ: "Em rất vinh dự được là 1 trong 100 đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương lần này, bản thân em sẽ luôn tự hào vì điều đó. Hơn 80 năm qua, các thế hệ đảng viên đi trước tiên phong đã ngã xuống để thế hệ trẻ chúng em có được một cuộc sống hòa bình. Bản thân em được sống trong thời bình, em sẽ nỗ lực để góp sức trẻ của mình, xây dựng và bảo vệ đất nước".

Cùng với Thu Trà, Nguyễn Thị Kiều Oanh, sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Ngoại Thương cũng là 1 trong 100 đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương lần này.

Nguyễn Thị Kiều Oanh
Nguyễn Thị Kiều Oanh

Kiều Oanh chia sẻ: "Bản thân em rất tự hào khi được nhận danh hiệu là 1 trong 100 Đảng viên trẻ tiêu biểu lần này. Em sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập để sau này xây dựng quê hương xứng đáng với danh hiệu đó".

Kiều Oanh còn là 1 trong những thanh niên Thủ đô tiêu biểu năm 2011.

Thêm một vinh dự là thêm động lực để các em có nhiều thành công hơn nữa trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc xứng đáng là thế hệ trẻ trên quê hương Tổng Bí thư Trần Phú.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast