70 dự án sáng tạo khoa học kỹ thuật được trao giải

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

70 du an sang tao khoa hoc ky thuat duoc trao giai

Lãm đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho các dự án

Tham dự cuộc thi có 136 sản phẩm, trong đó khối phòng GD&ĐT có 49 sản phẩm, khối THPT có 87 sản phẩm. Các sản phẩm chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực khoa học xã hội - hành vi; máy tính; kỹ thuật điện - cơ khí; sinh học - môi trường.

Việc thẩm định và chấm giải được tiến hành theo 2 bước. Bước 1, các sản phẩm được gửi bằng bản mềm và được chấm đánh giá, xếp loại trên hệ thống trường học kết nối. Bước 2, Ban Giám khảo trực tiếp lắng nghe các thí sinh dự thi trình bày, báo cáo dự án và trả lời các câu hỏi, tình huống của giám khảo đặt ra. Kết quả, có 70/136 dự án được công nhận, chất lượng sản phẩm khá đồng đều.

70 du an sang tao khoa hoc ky thuat duoc trao giai

...giải Nhì

70 du an sang tao khoa hoc ky thuat duoc trao giai

giải Ba cho các thí sinh

Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 6 dự án giải Nhất tham gia Cuộc thi Khoa học -Kỹ thuật cấp quốc gia thời gian tới; trao 14 giải Nhì; 20 giải 3 và 30 giải 4 cho các dự án.

Cuộc thi là dịp khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học - kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast