Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên: “Căng” với đề dài, áp lực thời gian!

(Baohatinh.vn) - Gần 11h trưa nay (23/6), hơn 6.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trải qua 150 phút làm bài thi của 3 môn thành phần trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiều thí sinh tỏ ra khá mệt...

bai thi to hop khoa hoc tu nhien cang voi de dai ap luc thoi gian

Thí sinh trao đổi tại điểm thi Trường THPT Hương Khê

Theo nhận xét bước đầu của thí sinh, bài thi tổ hợp KHTN tương đồng với cấu trúc bài thi thử nghiệm mà Bộ GD&ĐT đã công bố gồm 120 câu hỏi, mỗi môn thi thành phần có 40 câu hỏi, làm bài trong 50 phút. Như vậy, nếu tính trung bình, mỗi câu hỏi thí sinh có 75 giây để tìm đáp án.

bai thi to hop khoa hoc tu nhien cang voi de dai ap luc thoi gian

Bài thi tổ hợp nhận được nhiều chiều thông tin đối ngược nhau

Nhiều thí sinh ở điểm thi Trường THPT Cẩm Bình cho rằng: Điểm thuận lợi là các câu hỏi được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, giúp thí sinh dễ lựa chọn để làm bài. Theo thí sinh Nguyễn Thu Thảo, sự sắp xếp giúp thí sinh hoàn thành câu dễ trước, từ đó có tâm thế tự tin để giải quyết những câu hỏi khó.

Thí sinh Nguyễn Thu Thảo trả lời PV Báo Hà Tĩnh điện tử

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến đánh giá đề thi khá dài, áp lực thời gian rất căng, nhiều em rơi vào lúng túng ở cuối buổi thi. Theo nhận xét của thí sinh Nguyễn Thảo Nhi (thi môn Hóa, Sinh ở điểm thi Trường THCS Nam Hà), đề môn Sinh học khá dài, Hóa học có những câu phân loại rất khó. Mỗi môn thi thành phần có 3-5 câu hỏi phân loại cao và rất khó để hoàn thành tất cả những câu hỏi này.

Với mục tiêu bước chân vào các trường đại học ở tốp đầu, nhiều thí sinh ở điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết, với quỹ thời gian không nhiều cho mỗi môn thi, các em đã cố gắng giải nhanh, chính xác để giành điểm chắc ăn ở câu hỏi dễ; dành quỹ thời gian đủ để “chiến đấu” đến những câu hỏi phân loại cao nhất.

bai thi to hop khoa hoc tu nhien cang voi de dai ap luc thoi gian

Sau giờ thi ở điểm Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thí sinh Nguyễn Phúc Anh (thi môn Hóa, Lý, ở điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) cho biết: Bài thi với em tương đối nhẹ nhàng. Em đã phân bổ thời gian hợp lý và dành quỹ thời gian tương đối để hoàn thành cơ bản các câu hỏi khó. Em nghĩ mình sẽ được hơn 9 điểm.

Thí sinh Trần Thị Hà Trang (thi môn Sinh, ở điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) cho biết: Câu hỏi khó bắt đầu từ câu 35 trở về sau. Tính phân hóa đề thi khá cao, em làm bài khá tốt, đạt khoảng 8-8,5 điểm.

Thí sinh Nguyễn Thị Bảo Yến trả lời PV Báo Hà Tĩnh điện tử

Dù khá mệt sau bài thi dài, áp lực thời gian lớn, đòi hỏi tư duy tập trung cao độ, nhưng các thí sinh thi tổ hợp KHTN đã có thể thư giãn bởi đã cơ bản hoàn thành những phần thi nặng nhất.

Sau môn thi tiếng Anh vào chiều nay, phần lớn thí sinh thi để xét tuyển đại học, cao đẳng khối A, B đã kết thúc sớm kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

6 thí sinh vắng mặt trong buổi thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Trong buổi thi sáng nay, tại 34 hội đồng thi trên địa bàn Hà Tĩnh có 6 thí sinh vắng mặt trong môn thi tổ hợp KHTN.

Chiều nay, gần 15 ngàn thí sinh tiếp tục kỳ thi với môn Ngoại ngữ. Trong đó 14.628 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh, 25 thí sinh đăng ký thi tiếng Pháp và 1 thí sinh thi tiếng Nhật.

Thời gian làm bài môn Ngoại ngữ là 60 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30 phút.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast