Báo cáo dự thảo Đề án phát triển GD&ĐT đến năm 2015 và những năm tiếp theo

Sáng 8/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo đề án phát triển giáo dục - đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo, đồng thời lấy ý kiến hoàn chỉnh đề án để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Trên cơ sở đánh giá thực trạng về giáo dục - đào tạo hiện nay, những kết quả đạt được, phân tích những nguyên nhân tồn tại, hạn chế đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm với việc quán triệt tư tưởng chỉ đạo, giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển, đề án phát triển giáo dục và đào tạo đã đề ra mục tiêu và một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị Sở GD-ĐT tiếp thu các ý kiến góp ý để tiếp tục hoàn thiện đề án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị Sở GD-ĐT tiếp thu các ý kiến góp ý để tiếp tục hoàn thiện đề án

Trong đó, ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục coi trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, pháp luật và truyền thống cho học sinh; gắn GD-ĐT với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, khu vực và cả nước. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; Tiếp tục thực hiện phổ cập giáo dục mầm non; củng cố phổ cập giáo dục tiểu học, THCS và đẩy mạnh phổ cập giáo dục tiểu học, hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học, chú trọng công tác phân luồng, tăng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS vào học THPT; Phấn đấu hàng năm có học sinh tham gia đội dự tuyển, đội tuyển học sinh giỏi quốc tế; tăng cường công tác xây dựng đội ngũ; Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch xây dựng trường Đại học Hà Tĩnh, cao đẳng y tế, văn hoá - thể thao và du lịch, mở rộng và phát triển quy mô, chất lượng đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu lao động, giải quyết việc làm, chuyển đổi nghề; Phát triển, nâng cao chất lượng các trung tâm học tập cộng đồng; đẩy mạnh công tác XHH giáo dục...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhất trí cao với tên gọi, kết cấu đề án, tuy nhiên phần đánh giá cần cô đọng hơn để làm nổi bật những thành tích đã đạt được, những hạn chế cũng cần bổ sung và phân tích cụ thể hơn. Đối với phương hướng nhiệm vụ, cần nêu ngắn gọn súc tích, khái quát. Ở mục nhiệm vụ và giải pháp cần chú trọng công tác, giáo dục phẩm chất đạo đức cho học sinh, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; vấn đề quy hoạch cũng cần được soát xét, bổ sung và hoàn thiện; cần có chính sách khuyến khích phát triển mạng lưới giáo dục ngoài công lập; tăng cường ngân sách cho các chính sách đào tạo nghề, nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng với yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast