Bộ GD&ĐT kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Vụ phó Vụ Giaos dục mầm non Lý Thị Hằng làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn công tác và yêu cầu ngành giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, cập nhật số liệu, hoàn chính báo cáo trong thời gian sớm nhất.
Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn công tác và yêu cầu ngành giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, cập nhật số liệu, hoàn chính báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Thời gian qua, việc thực hiện đề án phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi ở Hà Tĩnh đã được sự quan tâm đặc biệt của tỉnh, các ban, ngành đoàn thể và các cấp cơ sở nên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận và thực sự đảm bảo tính bền vững.

Hiện tại toàn tỉnh có 267 trường mầm non, trong đó có 210 trường công lập, 55 trường bán công sẽ được chuyển đổi vào đầu năm 2014 và 2 trường tư thục với 307 điểm lẻ, giảm 120 điểm so với năm 2010; số trường chuẩn quốc gia đạt 48,7%, tăng 29 trường so với trước.

Từ sự quan tâm của tỉnh và công tác XHH giáo dục, trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã huy động được nguồn kinh phí hơn 3 ngàn tỷ đồng để xây mới, sửa chữa, nâng cấp các phòng học, phòng chức năng, mua sắm thiết bị tối thiểu, thiết bị làm quen tin học - ngoại ngữ, đồ chơi ngoài trời, bồi dưỡng và chi trả lương cho giáo viên MN… Nhờ đó, CSVC trường lớp, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi… ngày càng được cải thiện, số phòng học đạt yêu cầu chiếm tỷ lệ 90,7%.

Sự quan tâm của chính quyền các cấp, ngành GD là động lực để đội ngũ giáo viên mầm non yên tâm phấn đấu. Đến nay, 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 83,5%. Chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ tại các nhà trường cũng từng bước được cải thiện. Hiện 100% trường học đã thực hiện chương trình GDMN mới. Riêng trẻ 5 tuổi, tỷ lệ huy động ra lớp đạt 100%, tỷ lệ học bán trú 100%, tỷ lệ chuyên cần 97,8%; tỷ lệ SDD thể nhẹ cân chỉ còn 6,6% và tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi 6,5%. Tự đánh giá Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia về phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Sau khi nghe một số ý kiến giải đáp những băn khoăn thắc mắc của các thành viên thành viên trong đoàn về vấn đề biên chế, chế độ cho giáo viên ngoài biên chế, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng CSVC… thay mặt đoàn công tác của Bộ, Vụ phó Vụ Giáo dục Mầm non Lý Thị Hằng đánh giá cao những nỗ lực của Hà Tĩnh - một tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng đã có những cố gắng vượt bậc trong công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục - đặc biệt là ngành học MN.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn; yêu cầu ngành giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, cập nhật số liệu, hoàn chính báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT về kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN 5 tuổi sẽ tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh đến ngày 31/12.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast