Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: "Tôi xin nhận trách nhiệm!"

Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chiều nay, 21/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận thừa nhận đợt xét tuyển nguyện vọng một vào đại học vừa qua đã bộc lộ những bất cập.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: "Tôi xin nhận trách nhiệm!" ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thứ nhất là cho thí sinh đăng ký bốn ngành, được thay đổi nguyện vọng trong thời gian dài 20 ngày.

Thứ hai là những quy định liên quan đến hồ sơ đăng ký xét tuyển chưa hợp lý tao ra sự lo lắng, căng thẳng của nhiều thí sinh, phụ huynh. Tình trạng đi lại, chờ trực tại các trường đại học gây sự tốn kém phiền hà, lo lắng của xã hội.

“Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng đó, trong đó có phần trách nhiệm lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo là chưa cân nhắc hết tính phức tạp và hiệu ứng ngược của những giải pháp trong việc thiết kế tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Thay mặt Bộ, tôi xin nhận trách nhiệm về việc này,” ông Luận nói.

Ông Luận cho biết, trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ không có điều chỉnh nguyện vọng đăng ký. Thí sinh chỉ đăng ký bằng phiếu đăng ký xét tuyển lấy từ trên mạng gửi về các trường qua sở, trường trung học phổ thông nơi học sinh học tập.

“Chúng tôi đảm bảo thông tin các cháu đăng ký sẽ được gửi về các trường các cháu đăng ký. Chúng tôi cũng đề nghị các trường nhanh công bố kết quả xét tuyển và chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung,” ông Luận nói.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những cố gắng của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia về cơ bản đạt mục tiêu như chỉ đạo của Chính phủ.

Tuy nhiên, việc sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học vẫn còn để người dân và thí sinh phải vất vả.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, bám sát tình hình trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến chuyên gia, dư luận để có các giải pháp phù hợp, rõ ràng, dễ hiểu và khả thi.

Theo Vietnam+

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast