Cả lớp học vùng "rốn" lũ Hà Tĩnh đều đậu đại học các trường tốp đầu

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, cả 34/34 học sinh lớp 12A1 Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đều đậu nguyện vọng 1 vào các trường đại học tốp đầu cả nước.

Cả lớp học vùng “rốn” lũ Hà Tĩnh đều đậu đại học các trường tốp đầu

Các em học sinh 12A1 chia tay cuối cấp

Trường THPT Cù Huy Cận đóng trên địa bàn xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), vùng thường xuyên chịu nhiều thiệt hại về lũ lụt, cơ sở vật chất khó khăn. Thế nên, thông tin 100% học sinh lớp học vùng “rốn" lũ đậu vào các trường đại học tốp đầu cả nước đã được người dân trong vùng và giáo viên trong ngành giáo dục không khỏi trầm trồ trong những ngày qua.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Thế Anh – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: "Để có được thành quả như ngày hôm nay là cả sự nỗ lực của các em và nhà trường. Bởi xuất phát điểm của học sinh nơi đây thường thấp hơn so với mặt bằng chung cả tỉnh. Vì thế, cả ban giám hiệu và giáo viên như chúng tôi rất trăn trở, tâm huyết. Tôi và các giáo viên phải hết mình truyền lửa để các em có sự đam mê học tập.

Một điều dễ nhận thấy ở lớp 12A1 là tinh thần đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau trong học tập. Học sinh trong lớp chủ yếu là con em nông dân, trong đó không ít gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có những em mồ côi; nhiều em phải vượt đường rừng cả chục cây số để đến trường. Thế nhưng, khi đã ngồi vào lớp học thì đều rất chăm ngoan, có ý chí tiến thủ, vượt khó, quyết tâm trong học tập”.

Cả lớp học vùng “rốn” lũ Hà Tĩnh đều đậu đại học các trường tốp đầu

Cả 34 học sinh lớp 12A1 đều đậu đại học (Riêngem Nguyễn Nhị Thiên đậu Khoa Kỹ thuật điện Trường Đại học Sài Gòn, nhưng đam mê nghề y, lại muốn ở gần nhà nên đăng ký học Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh)

Cả lớp 12A1 đã cùng nhau nỗ lực, đoàn kết, vượt qua khó khăn để đạt được những thành quả như: Em Lê Văn Hưng, 2 năm liền giành giải nhì tỉnh môn Toán; Nguyễn Quang Hùng giành 2 giải nhì, 1 giải 3 tỉnh môn Toán; Nguyễn Thanh Tùng, 3 năm giải 3 tỉnh môn Hóa; Lê Ngọc Tài Tâm, với bộ sưu tập là 1 nhì, 1 giải 3, 1 giải khuyến khích tỉnh môn Toán; Nguyễn Thị Thanh Ca, 2 giải 3 môn Vật lý tỉnh...

Sự quan tâm, giảng dạy nhiệt tình của giáo viên và những nỗ lực các thành viên lớp 12A1 đã đền đáp bằng kết quả xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Trong 34 học sinh dự thi thì có đến 23 em đạt số điểm 20 trở lên; tất cả 34 em đều đậu nguyện vọng 1 các trường đại học tốp đầu cả nước như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Lục quân 1, Học viện Quân y, Đại học Thương mại Hà Nội, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh...

Nói về tinh thần học tập của lớp, em Lê Doãn Học – Lớp trưởng lớp 12A1 cho biết: “Thường mỗi ngày lên lớp chúng em đều ngồi lại với nhau, chỉ cho nhau về bài tập khó. Gặp những bài nào “hóc búa” thì ngay lập tức được đưa lên bảng để các bạn cùng nhau tìm lời giải. Nếu có bạn nào chưa hiểu thì sẽ được các bạn khác đến giải thích cặn kẽ."

Cả lớp học vùng “rốn” lũ Hà Tĩnh đều đậu đại học các trường tốp đầu

Trường THPT Cù Huy Cận tổ chức chương trình Rung chuông vàng cho học sinh. Ảnh tư liệu

Thầy giáo Hồ Văn Việt – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cho biết: “Cơ sở vật chất nhà trường đang thiếu thốn, chất lượng đầu vào học sinh còn thấp, thế nhưng mấy năm trở lại đây, học sinh có điểm thi cao ở các kỳ thi được nâng lên rõ rệt. Có được điều đó cũng nhờ vào việc trường chúng tôi đang có đội ngũ giáo viên tốt, cách giảng dạy khoa học. Trước mỗi mùa thi, trường luôn làm tốt công tác phân luồng, định hướng cho học sinh cách chọn trường, chọn ngành phù hợp. Mùa thi năm 2018 lớp 12A1, khóa 6 thật sự đã để lại những ấn tượng đẹp, viết thêm truyền thống vẻ vang trong dạy và học của nhà trường, góp phần tạo động lực học tập cho các khóa sau”.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast