Các cụm thi không được công bố kết quả thi

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu tất cả các cụm thi không công bố kết quả thi và Bộ sẽ công bố kết quả thi sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi.

Các cụm thi không được công bố kết quả thi ảnh 1
Kết thúc buổi thi môn Vật lý ở một hội đồng thi của Hà Tĩnh

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch Hội đồng các cụm thi trên toàn quốc, các trường đại học chủ trì cụm thi quốc gia và các sở GD-ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì, như cách thức công bố điểm thi tuyển sinh hằng năm.

Theo đó, dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi chuyển về Bộ GD-ĐT để công bố vào cùng một thời điểm.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cụm thi phải chuyển dữ liệu trực tiếp hoặc theo đường bưu điện trước ngày 20-7.

Bộ GD-ĐT cho biết, yêu cầu này để đảm bảo việc công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng được thực hiện đúng quy định và theo tiến độ dự kiến.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cụm thi chọn một trong hai phương án sau đây để chuyển đĩa dữ liệu kết quả thi và thông báo phương án lựa chọn về Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 17-7.

Phương án 1: Các cụm thi chuyển trực tiếp dữ liệu cho cán bộ Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng tại: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Cần Thơ, Đà Nẵng vào sáng ngày 20-7.

Phương án 2: Các cụm thi gửi phát nhanh qua đường bưu điện (sử dụng dịch vụ phát tận tay) về Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng nếu cụm thi đảm bảo đúng thời gian trước ngày 20-7.

Điểm mới kỳ thi THPT quốc gia là bằng tốt nghiệp THPT sẽ không có loại giỏi, khá, trung bình... mà chỉ có công nhận đã tốt nghiệp. Bên cạnh đó, thí sinh sẽ được cấp bốn giấy xét tuyển nguyện vọng, gồm giấy xét tuyển nguyện vọng một và ba giấy xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng một chỉ được sử dụng để đăng ký vào một trường đại học hoặc cao đẳng.

Theo Báo Hải quan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast