Cảm động bức thư tay gửi cô chủ nhiệm của nữ sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Coi cô giáo chủ nhiệm như là người mẹ thứ hai của mình, nữ sinh Phan Thị Thùy Trang (lớp 8A, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã thay mặt lớp, viết lên những dòng tâm sự cảm động để dành tặng cô nhân ngày 20/11.

cam dong buc thu tay gui co chu nhiem cua nu sinh ha tinh

Trong bức thư tay gửi cô chủ nhiệm Phan Thị Hoài Hạ (43 tuổi, giáo viên bộ môn Tiếng Anh tại Trường THCS Hoàng Xuân Hãn), Trang gọi cô là mẹ, là “Big Boss” (sếp lớn) của 36 đứa “con nuôi” là những thành viên của tập thể lớp 8A.

Lá thư được viết và trình bày một cách cẩn thận, bắt mắt trên hai tờ giấy nhỏ, với những hình vẽ được tô màu dễ thương, đậm chất học trò.

Trang chia sẻ, từng câu, từng chữ trong lá thư là xuất phát từ lòng biết ơn đối với cô giáo. Về cách bố cục bức thư, nữ sinh cho biết, cô Hạ là giáo viên ngoại ngữ nên em khéo léo sử dụng lối chơi chữ trong tiếng Anh. Điều này đã khiến cô không khỏi bất ngờ và thích thú.

“Các thành viên trong lớp coi cô như là người mẹ thứ hai của mình. Nhiều khi có những bạn làm cô buồn và lo nhưng sau đó các bạn cũng biết lỗi”, Trang nói.

Khi thấy cô giáo đọc bức thư và rưng rưng nước mắt, Thu Trang tâm sự bản thân cũng rất xúc động nhưng thấy vui vì cô đã hiểu được tấm lòng của cả lớp. Nhân ngày 20/11, Trang muốn gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả các thầy, cô giáo. Chúc các thầy, cô luôn luôn là những “người cha, người mẹ” của tất cả học sinh.

Cô Hạ chia sẻ, đây không phải là lần đầu tiên cô nhận được những bức tâm thư từ học trò, tuy nhiên mỗi lần như thế lại là một cảm xúc khác nhau và lần nào cũng đều cảm động.

Nữ giáo viên tâm sự bản thân rất yêu nghề, chỉ cần nhìn thấy những ánh mắt trong sáng, ngây thơ của các em học sinh là cô như quên đi hết những mệt mỏi, buồn lo của cuộc sống thường ngày.

“Nhận được tình cảm lớn từ học trò, tôi tự hứa sẽ luôn cố gắng trau dồi nghiệp vụ, giữ nhiệt huyết để tiếp tục ươm mầm tri thức cho các thế hệ học sinh”.

Được sự đồng ý của tác giả, Báo Hà Tĩnh điện tử xin đăng nguyên văn lá thư:

Gửi mẹ!

Mẹ à! Mẹ đã dẫn dắt 8A hơn 820 ngày rồi đó mẹ. Một khoảng thời gian dài mẹ nhỉ! Big Boss của bọn con!

Thời gian làm thay đổi rất nhiều thứ. Dù là “believe” (tin tưởng) thì ở giữa cũng có “lie” (nói dối). Dù là “friend” (bạn bè) thì đến cuối cùng là “end” (kết thúc). Một “lover” (người yêu) thì cũng sẽ có “over” (ra đi). Có một “wife” (người vợ) thì trong đó cũng có “if” (nếu như). Chỉ có Mom (mẹ) và Dad (bố), viết ngược lại cũng là Mom và Dad. Mom và Dad chính là “number 1” (số một) trên đời. Mà Biss Boss của bọn con, cũng gánh một trách nhiệm lớn, chính là trở thành người mẹ thứ hai của bọn con. Một Mom thứ hai mãi mãi không thay đổi.

Cảm ơn mẹ vì khoảng thời gian qua, cảm ơn mẹ vì đã luôn ở bên bọn con dù sức khỏe mẹ không tốt và số tiết ở trường của mẹ cũng rất nhiều. Cảm ơn tình yêu thương mà mẹ đã dành cho lớp. Cảm ơn sự dìu dắt tận tình và chu đáo của mẹ.

Chúng con cũng xin lỗi vì những lần làm mẹ buồn, làm mẹ mệt, làm mẹ phải bận lòng suy nghĩ về bọn con. Bọn con như những đứa con nuôi của mẹ. Tuy không lớn lên từ bụng mẹ nhưng chúng con lớn lên từ trái tim mẹ, từ tình yêu thương to lớn của mẹ. Mùa đông đến rồi, mẹ nhớ mặc ấm và giữ gìn sức khỏe nha mẹ! Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, bọn con chúc mẹ mãi tươi trẻ, vui vẻ và hạnh phúc, luôn luôn ở bên, dạy dỗ và ủng hộ bọn con. NHA MẸ !!!

Cảm ơn mẹ! Cảm ơn mẹ vì tất cả !!!

Bọn con yêu mẹ nhiều lắm!

Team 8A

Team Mẹ Hạ

cam dong buc thu tay gui co chu nhiem cua nu sinh ha tinh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast