Cậu bé giành HCV giải toán qua mạng

Nguyễn Đức Thắng, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du, một trong nhưng bông hoa về dâng Bác trong Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của thành phố Hà Tĩnh đã để lại nhiều ấn tượng. Ấn tượng không chỉ vì gương mặt khôi ngô, giọng đọc diễn cảm của em mà hơn hết là vì thành tích học tập. Năm học vừa qua, em đã giành được HCV giải toán qua mạng cấp Quốc gia.

Hướng tới Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ X

Nguyễn Đức Thắng (đứng thứ 3 từ trái qua) trong lễ tuyên dương

học sinh gỏi thành phố năm học 2009-2010

Từ lớp 1 đến lớp 5, Nguyễn Đức Thắng đều đạt học sinh giỏi tiêu biểu; lớp 2 và lớp 3, đạt thủ khoa rung chuông vàng của trường; lớp 4 đạt thủ khoa học sinh giỏi của trường.

Đặc biệt, từ lớp 4, em đã tham gia một sân chơi mới, giải toán trên mạng. Ban đầu, cũng như các bạn, Thắng tham gia chỉ vì hưởng ứng phát động phong trào của nhà trường. Không ngờ… chỉ tiếp cận chương trình trong một thời gian, tham gia cuộc thi do phòng giáo dục thành phố tổ chức, em đã đạt giải nhất. Thắng tâm sự: “Giải toán trên mạng là một sân chơi bổ ích và thú vị. Nó không chỉ giúp em trau dồi, củng cố kiến thức đã học, rèn luyện tư duy nhanh và kỷ năng sử dụng máy vi tính thành thạo mà còn giúp em có điều kiện để giao lưu và học hỏi với các bạn trong và ngoài tỉnh. Ở đây, em thấy mình thực sự được học mà chơi - chơi mà học”.

Đam mê cùng giải toán qua mạng, vì vậy, còn lại những khoảng trống thời gian nào Thắng đều dành cho môn học này. Và “Có công mài sắt”, sang lớp 5, em đạt thủ khoa giải toán qua mạng cấp trường, cấp thành phố và đã dành được HCV cấp quốc gia. Đồng thời, em còn đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh.

Chia sẻ về những thành tích của mình, Thắng cười thủ thỉ: Phải biết nghe lời bố mẹ, thầy cô để chăm chỉ học tập. Học ở thầy cô chưa đủ mà còn phải tranh thủ học thêm ở bạn bè. Ngoài ra, thì phải có niềm đam mê trong học tập, tự rèn luyện thói quen độc lập suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo; biết sắp xếp thời gian hợp lý. Học nhưng cũng phải có thời gian để rèn luyện thể thao và tham gia các phong trào Đội, để vừa rèn luyện sức khoẻ vừa có một tinh thần thoải mái để tiếp tục học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast