Cậu học trò đạt Giải vô địch quốc gia "Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS"

(Baohatinh.vn) - Mặc dầu mới làm quen với môn học này không lâu, nhưng bằng niềm đam mê và sự nỗ lực của bản thân, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia chương trình “Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS”, Nguyễn Doãn Hoàng - học sinh lớp 7 Trường THCS Sông Trí (thị xã Kỳ Anh-Hà Tĩnh) đã xuất sắc vượt qua hơn 700 thí sinh để giành giải thưởng cao nhất.

Bố là cán bộ công an, mẹ là giáo viên, Hoàng đã được thừa hưởng bản lĩnh, sự chuẩn mực, quy tắc giáo dục của bậc sinh thành, nên em luôn có ý thức tự học, khám phá, tìm tòi từ rất sớm. Lịch học được cậu bé sắp xếp khoa học và tuyệt đối tuân thủ. Ngoài những kiến thức do thầy, cô hướng dẫn trên lớp, Hoàng thường xuyên sưu tầm thêm các bài tập từ nhiều nguồn khác nhau để tìm ra phương pháp giải, tăng dần cấp độ từ dễ đến khó. Bài nào không hiểu thì hỏi thầy, cô.

Cậu học trò đạt Giải vô địch quốc gia "Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS" ảnh 1

Em Doãn Hoàng và mẹ cùng các cô thầy được vinh danh tại trung tâm.

Hoàng nổi trội về các môn học tự nhiên, đặc biệt, em cực kỳ say mê toán học và những con số. Hoàng còn nhiệt tình hướng dẫn, trao đổi với các bạn trong lớp về những bài toán khó. Đây là cách để em trau dồi khả năng tư duy, tìm tòi cách thức và học hỏi thêm từ bạn bè. Hoàng cho biết: “Học thầy không tày học bạn, mỗi bạn đều có một vốn kiến thức riêng có thể bổ sung cho nhau. Bên cạnh đó, em xác định phải học đều tất cả các môn, bởi mỗi môn học có sự hấp dẫn riêng và bổ trợ nhau rất tốt”.

Chị Doãn Thị Kim Nhung - mẹ Hoàng chia sẻ: “Tôi luôn động viên, khuyến khích cháu tự tìm tòi, tập làm những bài toán khó. Để qua đó hoàn thiện kỹ năng quan sát, sự tập trung ghi nhớ, tính toán của cháu”. Phát hiện khả năng và niềm đam mê của con, bố mẹ Hoàng đã đăng ký cho em vào Trung tâm Ngoại ngữ - Số học trí tuệ UCMAS Hà Tĩnh. Lần đầu, Hoàng rất bỡ ngỡ vì phương pháp học mới đòi hỏi phải quan sát và tính toán thật nhanh. Tuy nhiên, với niềm đam mê và quyết tâm, Hoàng tiến bộ không ngừng.

Nhận thấy khả năng đặc biệt của Hoàng, các giáo viên Trung tâm Ngoại ngữ - Số học trí tuệ UCMAS Hà Tĩnh đã tập trung bồi dưỡng, đào tạo thành viên đội tuyển của đơn vị. Cô Đào Thị Thu Thủy - giáo viên trực tiếp giảng dạy Hoàng cho biết: “Doãn Hoàng sớm bộc lộ khả năng, tố chất toán học. Chúng tôi có nhiệm vụ kích thích khả năng, rèn luyện kỹ năng và em đã thành công”.

Huy chương vàng kỳ thi “Học sinh giỏi cấp quốc gia chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS” được tổ chức tại Hà Nội vừa qua (tháng 8/2015) đã mang lại vinh dự, niềm tự hào cho bản thân em và ngành Giáo dục tỉnh nhà. Hoàng tâm sự: Ngày đầu vào đội tuyển ôn thi quốc gia, em cũng cảm thấy “choáng ngợp” bởi gặp rất nhiều bạn có năng khiếu đặc biệt. Hơn thế, khối lượng chương trình cũng khá nhiều và khó hơn so với kiến thức trên lớp. Tuy nhiên, em cũng xác định đây là cơ hội để khẳng định, rèn luyện nên gắng hết sức mình. Thành công này là nguồn động viên để em chuẩn bị tốt cho cuộc thi quốc tế sắp tới.

Được biết, mặc dù Trung tâm Ngoại ngữ - Số học trí tuệ UCMAS Hà Tĩnh mới đi vào hoạt động hơn 3 năm nhưng năm nào cũng có học sinh đạt giải cuộc thi “Học sinh giỏi cấp quốc gia chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS”. Đến thời điểm này, tấm huy chương vàng của em Nguyễn Doãn Hoàng là thành tích xuất sắc nhất mà các thành viên đội tuyển trung tâm đạt được.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast