Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh đã trở thành sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi báo Hà Tĩnh thông tin về hoàn cảnh éo le của em Trần Thế Phương (trú thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), đã có rất nhiều nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện giúp đỡ để em có tiền nhập học ĐH Bách khoa Hà Nội.

Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh đã trở thành sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội

Trần Thế Phương đã trở thành tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.

Sáng 22/8, Phương thông báo tin vui: Sau khi những thông tin về hoàn cảnh của em được đăng tải trên Báo Hà Tĩnh, đã có rất nhiều nhà hảo tâm tìm đến nhà giúp đỡ em cả về vật chất lẫn tinh thần. Có được sự hỗ trợ, em đã ra trường hoàn thành thủ tục nhập học vào chiều ngày 21/8, chính thức trở thành sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật điện của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

"Với em, đây là điều tuyệt vời nhất. Từ lúc biết đỗ đại học, em chưa một lần nghĩ mình sẽ trở thành sinh viên, trong đầu em luôn nghĩ phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi 2 bà cháu. Giờ ước mơ được đến trường đã thành hiện thực. Em hứa sẽ học tập thật tốt, không phụ lòng gia đình và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em” - Phương chia sẻ.

Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh đã trở thành sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội

Trần Thế Phương chụp ảnh cùng các thầy giáo trong Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và "mạnh thường quân" (ảnh nhân vật cung cấp).

Như Báo Hà Tĩnh đã thông tin, Trần Thế Phương là cậu học sinh nghèo hiếu học, ở Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên). Hoàn cảnh éo le, Phương lớn lên cùng bà ngoại bằng nghề bắt cáy.

Tuy khó khăn nhưng Phương rất ham học và học giỏi. Em đã đỗ Trường Đại học bách khoa Hà Nội nhưng có nguy cơ không nhập học được vì không có tiền. Biết câu chuyện, nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm đã tới trực tiếp hoặc gọi điện động viên, ủng hộ số tiền 80 triệu đồng giúp em vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Ngày nhập học, Phương được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội tình nguyện, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giúp đỡ em hoàn thành nhanh các thủ tục và có được chỗ ăn ở trong khu ký túc xá của trường.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast