Chân dung nữ sinh giải nhất quốc gia môn Địa Lý

(Baohatinh.vn) - Cánh én mùa xuân đã mang tin vui về với Lê Thị Thủy Tiên, học sinh lớp 12 Sử Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh khi tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, em xuất sắc giành giải Nhất môn Địa Lý.

Với sự nỗ lực của bản thân, dạy dỗ của các thầy cô giáo, Thuỷ Tiên đã xuất sắc giành giải Nhất môn Địa Lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2016

Với sự nỗ lực của bản thân, dạy dỗ của các thầy cô giáo, Thuỷ Tiên đã xuất sắc giành giải Nhất môn Địa Lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2016

Sinh ra và lớn lên ở thôn Minh Thành, dưới chân đèo Ngang, thuộc xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh), mảnh đất khắc nghiệt đầy nắng gió sớm cho em trí tò mò về những hiện tượng của thiên nhiên.

Có lẽ đó cũng là điểm bắt đầu của Thủy Tiên với môn học Địa Lý đầy lý thú. Lo lắng cho việc học của con gái nên từ năm lên lớp 6, Thủy Tiên đã được bố mẹ đưa ra thị trấn Kỳ Anh (nay là phường Sông Trí) gửi cho bà để học tập. Vì thế cô bé đã sớm có ý thức tự lập và tinh thần tự giác học tập. Từ những bài giảng hấp dẫn của cô giáo bộ môn, niềm say mê môn Địa Lý lớn dần trong em.

Thủy Tiên chia sẻ: Người ta thường nói môn học khối C không thực dụng nhưng em nghĩ rằng, một xã hội phát triển rất cần sự dung hòa giữa tự nhiên và xã hội. Và bản chất môn Địa Lý cũng đã có sự kết hợp giữa 2 yếu tố ấy, đó cũng là lý do khiến em say mê môn học này. Thêm một điều thuận lợi nữa là bố mẹ rất tin tưởng, tôn trọng và ủng hộ sự lựa chọn của con cái nên em càng cảm thấy vững tin hơn trên con đường mình đi.

Giải Nhất quốc gia môn Địa Lý là món quà xứng đáng cho cố gắng không mệt mỏi của bản thân Thuỷ Tiên trong suốt quá trình học tập và ôn luyện.

Giải Nhất quốc gia môn Địa Lý là món quà xứng đáng cho cố gắng không mệt mỏi của bản thân Thuỷ Tiên trong suốt quá trình học tập và ôn luyện.

Để có được thành tích ngày hôm nay với Thủy Tiên không phải là điều dễ dàng bởi kỳ thi quốc gia năm học lớp 11 em không giành được giải. Hiểu được sức ép tâm lý của học trò, các thầy cô trong đội tuyển như cô giáo bộ môn Nguyễn Thị Hương, thầy giáo chủ nhiệm đội tuyển Nguyễn Quốc Lập… đã động viên em rất nhiều, tạo điều kiện hết mình giúp Thủy Tiên vượt qua nỗi buồn. Tình cảm, sự quan tâm của các thầy cô giáo, các bạn trong đội tuyển, kỳ vọng của bố mẹ là động lực để Thủy Tiên lao vào học tập, ôn luyện.

Những ngày nghỉ hè với các bạn cùng trang lứa là những ngày sum họp gia đình, tụ tập bạn bè hay những chuyến du lịch bổ ích, nhưng với Thủy Tiên mùa hè năm nay gắn liền với những bài tập, với ký túc xá nhà trường.

Chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý, về kiến thức nên bước vào kỳ thi lần này Thủy Tiên không hề áp lực mà chỉ có sự cố gắng hết mình để thể hiện niềm đam mê môn học yêu thích trên từng trang giấy.

Và giải Nhất quốc gia môn Địa Lý là món quà xứng đáng cho sự cố gắng không mệt mỏi của Thuỷ Tiên trong suốt quá trình học tập và ôn luyện.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast