Cho trẻ học trước chương trình lớp 1 là quan điểm sai lầm

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/3, Trường Mầm non ISchool Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Hành trang cho con vào lớp 1” với sự tham gia của nhiều phụ huynh trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

cho tre hoc truoc chuong trinh lop 1 la quan diem sai lam

Tại hội thảo, các bậc phụ huynh được Thạc sỹ tâm lý Phùng Duy Hoàng Yến - giảng viên Trường Cao đẳng trung ương TP Hồ Chí Minh giải đáp về những băn khoăn về việc chuẩn bị hành trang cho trẻ vào lớp 1

Hiện nay, một số phụ huynh thường có quan điểm sai lầm đó là sợ con không theo kịp bạn bè nên tìm mọi cách để trẻ học trước chương trình. Điều này là lợi bất cập hại, bởi khi biết đọc, viết trước, khi vào lớp, cô giáo dạy lại từ đầu, trẻ không tập trung, chán nản việc phải học lại những gì đã biết.

cho tre hoc truoc chuong trinh lop 1 la quan diem sai lam

Nhiều phụ huynh lại quá ỷ lại vào trường mầm non, giao phó trẻ cho giáo viên mà không có sự phối hợp để chuẩn bị tâm lý cho trẻ.... dễ làm cho trẻ có những hẫng hụt về tâm lý. Nếu không được giúp đỡ, trẻ dễ sinh tâm trạng chán đi học, không những ảnh hưởng đến sự phát triển về trí tuệ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển về nhân cách sau này".

cho tre hoc truoc chuong trinh lop 1 la quan diem sai lam

Thạc sĩ tâm lý Phùng Duy Hoàng Yến khảo sát ý kiến phụ huynh

Cũng tại hội thảo, các bậc phụ huynh cũng đã được nghe Ths. Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc điều hành hệ thống ISchool giới thiệu về sự phát triển của hệ thống trường quốc tế ISchool và những nét ưu việt “Chương trình giáo dục Tiểu học” theo định hướng song ngữ của Hệ thống iSchool.

cho tre hoc truoc chuong trinh lop 1 la quan diem sai lam

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc điều hành hệ thống giới thiệu về những nét ưu việt của chương trình giáo dục tiểu học theo định hướng song ngữ

Song song với việc giảng dạy chương trình của Bộ GD-ĐT, trường còn có chương trình song ngữ, tăng cường nhiều tiết học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, giúp cho trẻ làm quen sớm với môi trường giao tiếp trong giai đoạn vàng để phát triển về ngôn ngữ của tuổi lên 6.

Theo thạc sĩ tâm lý Phùng Duy Hoàng Yến, phụ huynh nên thường xuyên trò chuyện với trẻ, nên kể những câu chuyện thú vị về trường tiểu học để khơi dậy sự tò mò và mong muốn được đến trường hơn là bắt trẻ đi học sớm, rèn luyện kỹ năng nghe nói cho các con.

Với những câu hỏi mà trẻ rất quan tâm, nên nói với trẻ rằng: “Đến trường, con sẽ được biết”. Không gì hiệu quả hơn việc kích thích sự tò mò ham học hỏi, cho trẻ chủ động khám phá và yêu thích việc đến trường mỗi ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast