Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để 2 kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tại cuộc họp diễn ra vào chiều nay (11/5) của Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi THPT quốc gia 2018 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để 2 kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng BCĐ các kỳ thi chủ trì buổi làm việc

Năm nay Hà Tĩnh có hơn 16.400 thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi THPT quốc gia (trong đó có hơn 900 thí sinh tự do), được bố trí tại 34 hội đồng thi trên toàn địa bàn toàn tỉnh. Để tổ chức tốt cho kỳ thi này, ngoài đơn vị sở tại, Bộ GD&ĐT đã tăng cường các đơn vị phối hợp là: Học viện Thanh thiếu niên, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Hà Tĩnh, với tổng số gần 2.300 cán bộ phục vụ cho kỳ thi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để 2 kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

PGS-TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân: Trường sẽ huy động đầy đủ số lượng 666 cán bộ phục vụ cho kỳ thi.

Kỳ thi được tổ chức cơ bản như những năm trước, với 5 bài thi gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình 12 và một số kiến thức lớp 11. Kỳ thi sẽ bắt đầu vào ngày 25, 26 và sáng 27/6/2018.

BCĐ Kỳ thi cũng đã làm việc với các đơn vị phối hợp, ngành chức năng và chính quyền địa phương để triển khai công việc chuẩn bị phục vụ tốt cho kỳ thi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để 2 kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thượng tá Nguyễn Văn Liệu - Phó trưởng phòng PA83 Công an Hà Tĩnh: Lực lượng công an đã chuẩn bị phương tiện, nhân sự phục vụ trong quá trình làm đề, vận chuyển, sao in đề thi và đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng thi.

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên, năm nay dự kiến Hà Tĩnh có gần 17.400 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 16.400 học sinh đăng ký vào lớp 10 THPT không chuyên. Các thí sinh thi vào trường THPT không chuyên làm bài thi 3 môn: Toán, Văn theo hình thức tự luận và Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm và tự luận.

Các thí sinh thi vào trường THPT chuyên, ngoài 3 môn thi chung vào ngày 6/6 còn thi thêm các môn chuyên vào ngày 7/6.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để 2 kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông: Lực lượng tình nguyện sẽ tiếp sức kịp thời cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

BCĐ cuộc thi đã bố trí 33 hội đồng thi tại các trường THPT cho các thí sinh dự thi THPT không chuyên và 1 hội đồng tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh lưu ý, vệc tổ chức các kỳ thi là nhiệm vụ thường niên của tỉnh, nhưng công tác chuẩn bị cho các kỳ thi phải kỹ lưỡng, thận trọng, chu đáo, đúng quy chế.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để 2 kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ngành liên quan, địa phương tổ chức thực hiện tốt kỳ thi. Ngoài việc chủ động ôn luyện kiến thức cho học sinh, cần chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các điểm thi; đảm bảo nơi ăn ở, phương tiện đi lại cho các cán bộ coi thi; quán triệt quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ cho các giáo viên coi thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp điều động cán bộ coi thi đầy đủ, đúng thành phần theo quy định, đặc biệt là quản lý tốt cán bộ coi thi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các ngành liên quan căn cứ vào vai trò, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các địa phương phải thành lập ban chỉ đạo cấp huyện, tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, rà soát số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có sự trợ gúp kịp thời, không để tình trạng thí sinh bỏ kỳ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast