“Chúng tôi đã sẵn sàng đến dạy học ở những vùng khó khăn”

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương điều động biệt phái của ngành Giáo dục Hà Tĩnh, những ngày qua, nhiều giáo viên THPT ở TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân đã tình nguyện tới những vùng khó khăn dạy học. Các giáo viên sẽ bắt đầu nhận nhiệm vụ ở trường mới từ 15/1/2018.

chung toi da san sang den day hoc o nhung vung kho khan

Là một trong 2 người tình nguyện đi biệt phái trong đợt đầu tiên, cô Lê Thị Quế (bộ môn Giáo dục công dân - Trường THPT Lê Quý Đôn, Thạch Hà) chia sẻ: “Môi trường mới với những thử thách mới sẽ giúp tôi thêm cơ hội rèn luyện bản thân. Chúng tôi đã sẵn sàng đến dạy học ở những vùng khó khăn.”

Cũng là người tiên phong lên đường đến dạy học ở những vùng khó khăn trong đợt đầu tiên, thầy Đoàn Trọng Nhân - giáo viên môn Toán, Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: “Tôi thấy đây là một chủ trương đúng của ngành nên cố gắng góp sức mình để chia sẻ khó khăn chung. Hơn nữa, tổ Toán của trường cũng chỉ mình tôi là nam giới nên tôi tiên phong, cũng giúp chị em trong tổ có thêm thời gian thu xếp việc gia đình cho những đợt đi sau”.

Trong đợt này, Trường THPT Lê Quý Đôn có 5 giáo viên ở các bộ môn: Giáo dục công dân, Toán, Anh Văn được điều động biệt phái. Để chủ trương biến thành hành động, ngay khi có công văn của ngành, ban giáo hiệu nhà trường đã kêu gọi giáo viên hưởng ứng. Những cuộc họp ban giám hiệu, hội đồng, công đoàn cũng được tổ chức để phân tích, lấy ý kiến công khai, dân chủ trên tinh thần tự nguyện. Sự quan tâm của nhà trường cũng là lý do để các thầy cô yên tâm đi làm nhiệm vụ.

Cô Bùi Thị Quỳnh Hoa, giáo viên môn Văn và là người đầu tiên của Trường THPT Phan Đình Phùng thực hiện chủ trương này cho biết: "Với một người mẹ, người vợ, việc thay đổi môi trường công tác xa nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng sự động viên của chồng, người thân, sự quan tâm của nhà trường, bạn bè đồng nghiệp và các em học sinh là động lực để tôi cố gắng trong môi trường mới”.

Tinh thần trách nhiệm của giáo viên trong việc chia sẻ khó khăn chung của ngành Giáo dục Hà Tĩnh, sự quan tâm của các nhà trường là động lực quan trọng để chủ trương biệt phái giáo viên THPT đi vào thực tiễn, tạo sự đồng tình, hưởng ứng chung của cán bộ, giáo viên.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast