Cơ hội thực tập tại Nhật Bản cho các sinh viên Việt Nam

Các học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia kỳ thi Quest Carter năm 2017 vào ngày 5/11 tới đây tại Hà Nội sẽ có cơ hội nhận phần thưởng và khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản.

co hoi thuc tap tai nhat ban cho cac sinh vien viet nam

Ảnh minh họa

Quest Career là kỳ thi thường niên, được tổ chức từ 2015 tới nay trong chương trình giáo dục nghề nghiệp theo phương pháp Active Learning của Nhật Bản, giúp người học nâng cao năng lực giải quyết các vấn đề và kỹ năng thuyết trình.

Kỳ thi nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên tăng cường hiểu biết và rèn luyện kỹ năng thông qua những vấn đề thực tế của các doanh nghiệp. Quest Career năm 2015 và 2016 nhận được sự phản hồi tốt của học sinh và các đơn vị giáo dục, riêng năm 2016 có tới 500 thí sinh tham gia.

Quest Career 2017 diễn ra vào 5/11 tại Đại học Hà Nội. Các diễn giả đến từ 4 công ty sẽ chia sẻ về môi trường làm việc và đưa ra các nhiệm vụ, tình huống như các đề bài. Thí sinh tham gia chia thành các nhóm, cùng nhau tìm phương án giải quyết và thuyết trình trước đại diện doanh nghiệp về phương án của nhóm mình bằng tiếng Nhật.

Bốn nhóm xuất sắc nhất sẽ tiếp tục thuyết trình trước Hội đồng Doanh nghiệp để tìm ra nhóm có phương án giải quyết nhiệm vụ hay nhất. Phần thưởng cho nhóm xuất sắc nhất là một khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản, dự kiến vào tháng 2/2018. Các đội thắng cuộc của từng công ty cũng sẽ nhận được khóa thực tập trong 2 công ty Nhật tại Việt Nam.

Hội đồng doanh nghiệp bao gồm đại diện của 4 công ty: Inoac, Acecook Viet Nam, Credit SaiSon, Daiwa House Industry và một giáo sư có uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp đến từ Nhật Bản- ông Kan Suzuki, trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản.

Hiện nay, số lượng học sinh Việt Nam học tiếng Nhật đang tăng cao, nhu cầu tìm việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều thanh niên Việt Nam đã thất bại khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp Nhật Bản do thiếu kiến thức cũng như không hiểu rõ về doanh nghiệp.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast