Cô tài hoa, cháu hứng thú!

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, phong trào giáo viên (GV) thi đua tự làm đồ chơi, đồ dùng cho trẻ mầm non đã được ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên phát động mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực...

Tự làm đồ dùng, đồ chơi cho HS mầm non ở Cẩm Xuyên:

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi trường mầm non phải có hơn 400 thiết bị đồ dùng, đồ chơi để phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Đây là một yêu cầu không đơn giản, nhất là đối với các trường học đóng trên địa bàn nông thôn, điều kiện kinh tế khó khăn. Trước thực tế đó, phong trào giáo viên (GV) thi đua tự làm đồ chơi, đồ dùng đã được ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên phát động mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực.

co tai hoa chau hung thu

Tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các trường mầm non trên địa bàn Cẩm Xuyên, người xem không khỏi ngạc nhiên trước những sản phẩm được các cô giáo tự làm. Từ những nguyên vật liệu sẵn có, dưới bàn tay khéo léo, sự sáng tạo, năng động của các cô giáo, nhiều mô hình về biển đảo, quê hương, đất nước, ATGT được tái hiện một cách sinh động, bắt mắt. Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu rất đa dạng, được thiết kế công phu, có tính thẩm mỹ, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi mầm non.

co tai hoa chau hung thu

Những mô hình sinh động được tạo nên từ sự sáng tạo, tâm huyết của đội ngũ giáo viên, phục vụ tốt công tác dạy - học.

Cô giáo Nguyễn Thị Vỵ (Trường Mầm non Cẩm Bình) cho biết: “Mặc dù rất bận rộn, nhưng chúng tôi luôn cố gắng tạo ra những bộ đồ chơi, đồ dùng dạy học tốt nhất, có ý nghĩa thiết thực nhất. Dịp nghỉ hè vừa qua, có điều kiện về quê, tôi đã thu thập được rất nhiều nguyên vật liệu có sẵn, nhất là tre nứa để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu trong năm học mới”.

Nói về phong trào này ở Trường Mầm non Cẩm Bình, Hiệu trưởng Trần Thị Hợi cho hay: “Hàng năm, từ tháng 8, khi trẻ chưa đến trường, GV đã tập trung làm các sản phẩm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu. Trong năm học, thời gian ưu tiên hàng đầu vẫn là chăm sóc, giáo dục trẻ. Việc tự tạo sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phải tranh thủ, không làm ảnh hưởng đến công tác chăm sóc các cháu”.

Để có được những “công trình” có giá trị thiết thực trong dạy học, sau thời gian chăm sóc trẻ, tranh thủ lúc rảnh rỗi, GV các trường mầm non lại tất bật làm đồ dùng. Bộ sản phẩm đồ dùng, đồ chơi của các trường cũng từng bước đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu. Theo tính toán, mỗi năm, mỗi trường tự làm được khoảng 15-20 bộ sản phẩm, nếu mua theo giá thị trường cũng phải mất đến chục triệu đồng.

co tai hoa chau hung thu

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, các cô tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học, góp phần mang lại niềm hứng khởi và những hình ảnh, thông tin trực quan bổ ích cho các cháu.

Theo cô Hoàng Thị Cúc - chuyên viên phụ trách khối mầm non (Phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên): “Tạo ra các sản phẩm đồ dùng, đồ chơi là việc làm thường xuyên của các nhà trường, góp phần giáo dục toàn diện ở cấp học mầm non. Công việc này đòi hỏi GV phải khéo léo, sáng tạo và cần mẫn, chịu khó vì vật liệu để tạo ra sản phẩm chủ yếu là tự kiếm, tận dụng hoặc mua với giá thấp”.

Có thể nói, trong các cấp học, GV mầm non gặp nhiều vất vả nhất. Việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu đòi hỏi GV phải toàn tâm, toàn ý, yêu nghề, mến trẻ và tâm huyết với con đường mình lựa chọn. Cũng từ đó, các sản phẩm của cấp học mầm non do chính bàn tay tài hoa, khéo léo của các cô giáo tự làm đã góp phần làm tăng sức hấp dẫn các buổi học tập, vui chơi, giúp trẻ thêm phấn khởi, hứng thú trong những ngày đến trường.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast