Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình "Chia sẻ yêu thương"

(Baohatinh.vn) - Một phụ huynh có hoàn cảnh khá đặc biệt có con học ở Trường Mầm non Trí Đức (TP Hà Tĩnh) tâm tình: “Nếu nhà trường không mở rộng tấm lòng chia sẻ với gia đình thì đứa con bé bỏng của chúng tôi không thể tiếp tục được học hành, chăm sóc đầy đủ như lúc bố của cháu đang còn sống”.

“Trao gửi yêu thương” là thông điệp, cũng là phương châm hành động của Trường Mầm non Trí Đức, không chỉ trong hoạt động dạy học, trong mối tình cảm gắn kết ở nhà trường mà còn ở nhiều hoạt động xã hội.

Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Trường Mầm non Trí Đức tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) dịp tết Mậu Tuất 2018

Tại trường học, ngoài các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ thường xuyên khi các gia đình cô giáo, học sinh gặp tai ương, khó khăn, nhà trường còn duy trì đều đặn chương trình "Tết yêu thương". Chỉ tính riêng Tết Nguyên đán Mậu Tuất (2018), Ban giám hiệu nhà trường và thường trực Hội Phụ huynh đã trực tiếp đến trao quà là số tiền 26 triệu đồng cho 2 gia đình học sinh và cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Sẻ chia yêu thương – Xuân về ấm áp!”, với thông điệp đó, Trường Mầm non Trí Đức mở rộng tết sẻ chia tới các bạn nghèo ở nhiều trường học khác, với 60 suất quà tới các bạn ở 4 trường mầm non TP Hà Tĩnh: Thạch Bình, Thạch Đồng, Thạch Quý và Tân Giang (mỗi suất quà trị giá 500.000đ).

Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Chuyến hàng mang chăn, đệm ấm đến với các cháu điểm trường dân tộc Chứt - Trường Mầm non Hương Liên

“Chúng tôi đến với các bạn nhỏ Trường Mầm non Hương Liên - điểm trường dân tộc Chứt vào một ngày đầu tháng 10. Trải qua chặng đường dài vượt đường dốc núi cheo leo, đất đá quanh co, chúng tôi có mặt tại điểm trường và chứng kiến nỗi vất vả, sự thiếu thốn của cô trò nơi đây. Càng khâm phục hơn lòng nhiệt huyết và tình yêu trẻ của các cô giáo bản làng ngày ngày đến từng nhà đưa đón các con đi học.

25 bộ giường, chăn ga gối và những đồ dùng, đồ chơi học tập của các bạn nhỏ Trí Đức quyên góp, hỗ trợ đã được trao tận tay các bạn nhỏ dân tộc Chứt, với mong muốn các em có một mùa đông ấm áp hơn”. Đây là dòng chia sẻ của một cô giáo trẻ Trường Mầm non Trí Đức sau chuyến ngược ngàn cùng nhà trường thực hiện các hoạt động xã hội xã Hương Liên (Hương Khê).

Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Cô giáo từ miền xuôi chia sẻ sự khó khăn, thiệt thòi của trẻ mầm non dân tộc Chứt

Theo Hiệu trưởng Trường Mầm non Trí Đức Trần Thị Phượng, ý tưởng đồng hành với cô trò vùng xa bắt đầu sau những chuyến hàng hỗ trợ các trường mầm non ở Hương Khê chịu ảnh hưởng nặng nề của các trận lũ lụt những năm trước.

Riêng trong đợt lũ lụt năm 2014, phụ huynh nhà trường đã quyên góp được gần 65 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như quần áo, dày dép... hỗ trợ 4 trường mầm non trên địa bàn huyện Hương Khê (Lộc Yên, Hương Đô, Phương Mỹ, Hà Linh) và các em nhỏ có gia cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề của cơn lũ.

Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Cán bộ, giáo viên, phụ huynh Trường Mầm non Trí Đức vui cùng cô trò Trường Mầm non Hương Liên

Sau những chuyến đi đó, nhà trường luôn canh cánh một ngày sẽ có điều kiện hỗ trợ, đồng hành lâu dài với một điểm trường mầm non có điều kiện đặc biệt khó khăn.

Từ sự thôi thúc tận đáy lòng, chuyến hàng chở những vật dụng cần thiết cho các bé đã kịp thời đến với cô trò Trường Mầm non Hương Liên, điểm trường dân tộc Chứt trước mùa đông năm nay. Đặc biệt, hiện nhà trường đang phối hợp, kêu gọi một số đơn vị đồng hành để chuẩn bị hỗ trợ điểm trường dân tộc Chứt xây dựng nhà vệ sinh, nhằm đảm bảo việc chăm sóc các bé.

Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình “Chia sẻ yêu thương”
Cô trò mầm non Trí Đức trên hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Các hoạt động từ thiện xã hội của Trường Mầm non Trí Đức góp phần định hướng, rèn luyện đội ngũ giáo viên và giáo dục tình yêu thương, sẻ chia cho học sinh ngay ở bậc học mầm non

Trên hành trình "Chia sẻ yêu thương", Trường Mầm non Trí Đức còn duy trì thường xuyên chương trình tết thiếu nhi cho các em nhỏ Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh. "Thông qua nhiều hoạt động từ thiện, xã hội rộng lớn, trường không chỉ thể hiện trách nhiệm của mình, mà còn góp phần định hướng, giáo dục, phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên trưởng thành về phẩm chất đạo đức, biết cách chia sẻ yêu thương. Qua đó từng bước hình thành trong các cháu ở độ tuổi mầm non những suy nghĩ hướng thiện, những hành động tích cực, giúp các em rèn luyện trí - đức, chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast