Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (19/10), Trường Đại học Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo một số sở, ngành tới dự.

Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng nhà trường

Diễn văn khai giảng năm học mới do GS.TS Nguyễn Văn Đính trình bày đã đánh giá lại kết quả học tập và rèn luyện năm học 2014 – 2015 và thể hiện quyết tâm của thầy và trò nhà trường trong năm học mới.

Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 2

Năm học mới 2015 – 2016, Trường Đại học Hà Tĩnh tiếp tục tuyển sinh 64 mã ngành với quy mô 2050 chỉ tiêu các bậc đào tạo hệ chính quy, 600 chỉ tiêu các bậc đào tạo không chính quy; mở rộng quy mô tuyển sinh lưu học sinh Lào. Năm học này, nhà trường đón 2.500 tân sinh viên, nâng tổng số sinh viên toàn trường lên 6.500 sinh viên.

Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 3

Đến nay, kết quả tuyển sinh hệ đào tạo chính quy của nhà trường đạt 80,3%; bước đầu thu hút được hơn 1000 lưu học sinh Lào sang học tiếng Việt. Kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên được triển khai nghiêm túc; kỷ cương, nề nếp dạy và học, kỷ cương hành chính được thiết lập, củng cố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chúc mừng và đánh giá cao những thành tích trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được trong năm học vừa qua. Năm học mới, đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 về các mặt, đặc biệt là giáo dục, đào tạo; nêu cao tự chủ, tự chịu trách nhiệm; khuyến khích động viên tính năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên.

Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Xây dựng trường Đại học Hà Tĩnh trở thành trường có thương hiệu mạnh, có uy tín của tỉnh và của cả khu vực.

Xem đào tạo chất lượng cao là khâu đột phá; điều chỉnh cơ cấu ngành, nghề đào tạo; đổi mới giáo trình, phương pháp đào tạo; mở các mã ngành đạo tạo mới, trong đó có đào tạo thạc sỹ; sáng tạo trong hoạt động khoa học công nghệ; chủ động tích cực thu hút giảng viên có trình độ cao; đáp ứng CSVC và trang thiết bị dạy học…

Nhà trường cũng cần thu hút thêm nhiều học sinh các nước ngoài đến học và đưa sinh viên của trường ra nước ngoài đào tạo để tất cả vì sự nghiệp phát triển vững chắc của nhà trường, vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh nhà, của đất nước; hướng đến xây dựng trường Đại học Hà Tĩnh trở thành trường có thương hiệu mạnh, có uy tín của tỉnh và của cả khu vực.

Dịp này, nhà trường cũng đã trao học bổng cho 1 em sinh viên là thủ khoa đầu vào năm học 2015 – 2016 và 35 sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2014 – 2015; các nhà tài trợ: Viettel Hà Tĩnh, VNPT, Mobifone, Máy tính Bách khoa trao 33 suất học bổng cho sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh 2015 -2016 và 19 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 5
GS.TS Nguyễn Văn Đính trao thưởng cho SV thủ khoa
Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 6
Trao thường các em có thành tích cao trong tuyển sinh
Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 7
Khen thưởng SV thành tích cao trong năm học vừa qua
Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 8
7 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng của GS.TS Nguyễn Văn Đính và PGS.TS Nguyễn Quốc Thắng
Đại học Hà Tĩnh chào đón 2.500 tân sinh viên ảnh 9
Trao quà cho SV nghèo vượt khó

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast