Đại học Hà Tĩnh ra mắt Tạp chí khoa học và công bố chỉ số ISSN

Sáng 24/1, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra mắt Tạp chí khoa học và công bố chỉ số ISSN. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giấy phép xuất bản tạp chí và tặng hoa cho BBT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giấy phép xuất bản tạp chí và tặng hoa cho BBT

Trường Đại Hà Tĩnh được thành lập năm 2007, cũng thời gian ấy thông báo khoa học của nhà trường cũng ra đời. Sau 5 năm, thông báo khoa học của nhà trường đã phát hành 9 số với 239 bài viết. Với sự cố gắng của nhà trường, nội dung thông báo ngày càng được nâng cao về chất lượng và hình thức.

Để đáp ứng với yêu cầu trong thời kỳ mới, năm 2012 được sự ủng hộ của UBND tỉnh, Bộ TTTT cấp giấy phép cho phép nâng cấp thông báo khoa học của nhà trường thành tạp chí khoa học; được Cục TT&CN quốc gia cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN - 0866-7594. Đây là tạp chí khoa học đa ngành, đa lĩnh vực nhằm công bố những công trình nghiên cứu khoa học của các nhà nghiên cuaus và đội ngũ giảng viên nhà trường. Dự kiến mỗi năm tạp chí phát hành 3 số và số đầu tiên sẽ ra mắt vào dịp mừng đảng mừng xuân năm 2013.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Việc ra mắt tạp chí sẽ không chỉ góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của trường mà còn góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thời gian tới ngoài việc công bố các công trình nghiên cứu khoa học của nhà trường, công tác tuyên truyền của tạp chí cũng cần phải gắn kết với việc tuyên truyền sự phát triển của tỉnh, nhất là trong thời điểm tỉnh nhà đang triển khai nhiều chương trình trọng điểm lớn. Ngoài việc đăng tải những công trình nghiên cứu khoa học của các giảng viên, tạp chí cũng cần thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu trong và ngoài tỉnh, của đội ngũ sinh viên…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast