Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Tối ngày 16/5, UBND tỉnh tổ chức họp BCĐ kiểm tra thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10.

Theo thông tư 09/2014/TT-BGDĐT ngày 25/3/2014 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2014, kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước như học sinh chỉ dự thi 4 môn, trong đó 2 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ Văn và hai môn tự chọn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ đối với học sinh THPT) và (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý đối với học sinh GDTX). Kỳ thi tốt nghiêp THPT năm nay không tổ chức riêng Hội đồng thi cho GDTX.

Đặc biệt, năm nay Bộ GD & ĐT đã mở rộng diện miễn thi cho người học lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về KH - KT, TDTT, Văn hóa văn nghệ; người học khuyết tật.

Về quy định điểm liệt cũng có nhiều thay đổi, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, không có bài thi nào từ 1,0 điểm trở xuống và có điểm xét tốt nghiệp quy định cho từng diện được công nhận tốt nghiệp.

Kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 2/6 đến 4/6. Toàn tỉnh thành lập 40 hội đồng coi thi cho các hệ THPT và GDTX theo nguyên tắc đảm bảo điều kiện thuận lợi cho học sinh dự thi. Việc bố trí chủ tịch hội đồng giáo viên coi thi được thực hiện đổi chéo giữa các trường khác huyện. Kết quả tạm thời của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 17/6/2014.

Năm nay, học sinh chỉ dự thi 4 môn, trong đó 2 môn thi bắt buộc và hai môn tự chọ. Ảnh minh họa

Năm nay, học sinh chỉ dự thi 4 môn, trong đó 2 môn thi bắt buộc và hai môn tự chọ. Ảnh minh họa

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào ngày 13,14/6 và kết quả kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 23/6. Kỳ thi vào lớp 10 THPT được tổ chức vào ngày 27/6 và kết quả sẽ được công bố trước ngày 14/7.

Để các kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, BCĐ đề nghị các ban, ngành liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể học sinh, giáo viên, mọi tầng lớp nhân dân về quy chế của kỳ thi; tăng cường công tác đảm bảo ATGT, ANTT tại các khu vực thi...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast