“Đau đầu” chọn khóa học hè cho con

(Baohatinh.vn) - Lựa chọn các khóa học hè cho con đang là vấn đề khiến các bậc cha mẹ “đau đầu”. Làm thế nào để con được tận hưởng mùa hè vừa sảng khoái, vừa bổ ích không phải dễ dàng lựa chọn trong ngày một, ngày hai?

“Đau đầu” chọn khóa học hè cho con

Có quá nhiều lớp năng khiếu được mở nên phụ huynh cũng khá vất vả khi lựa chọn những khóa học phù hợp với con. Ảnh Thái Oanh

Mùa hè luôn là khoảng thời gian con trẻ háo hức mong chờ khi các em không còn nặng gánh với bài vở và thi cử, đồng thời được tham gia những hoạt động ngoại khóa, vui chơi thỏa thích. Em Đặng Lê Hoài Sơn (8 tuổi) chia sẻ: “Dịp nghỉ hè, em muốn được đi học vẽ và học võ với các bạn trong lớp”. Trong khi đó, cô em gái Đặng Lê Anh (6 tuổi) lại thể hiện rõ sự háo hức với mong muốn được học đàn và dance sport (khiêu vũ thể thao)…

“Đau đầu” chọn khóa học hè cho con

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Hà Tĩnh trở thành địa chỉ khá quen thuộc của nhiều em nhỏ mỗi khi hè đến

Nắm bắt được nguyện vọng của các em nhỏ, nhiều lớp năng khiếu đã được mở trong dịp hè. Những ngày này, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh đã nườm nượp phụ huynh, học sinh đến đăng ký tham gia các lớp học năng khiếu. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các em, trung tâm mở các lớp năng khiếu với 24 bộ môn. Ngoài những môn như múa, thanh nhạc, hội họa, cờ vua, guitar, võ thuật…, trung tâm còn mở thêm các lớp rèn luyện kỹ năng sống, học kỳ quân đội, trải nghiệm để trưởng thành, sân chơi cuối tuần…

“Đau đầu” chọn khóa học hè cho con

Không chỉ các môn năng khiếu, các lớp kỹ năng sống cho trẻ cũng được đông đảo phụ huynh quan tâm. Ảnh Thái Oanh

Anh Võ Văn Ninh - Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Hà Tĩnh cho biết: “Tổ chức các hoạt động hè, đặc biệt là kỹ năng mềm cho trẻ là việc làm thường xuyên của trung tâm. Đến thời điểm này, nhiều lớp đã có học sinh đến học, đặc biệt “Học kỳ quân đội” đã đủ học viên sẵn sàng nhập học”.

Nhiều trung tâm giáo dục, đào tạo tư nhân hiện cũng rộ lên các khóa kỹ năng mềm cho trẻ. Nhiều nơi còn đưa ra các giáo trình phân loại theo lứa tuổi trẻ với nhiều mức giá khác nhau. Tuy vậy, việc lựa chọn khóa học nào vẫn khiến các phụ huynh “đau đầu” bởi không biết đâu mới là thứ con mình cần.

“Đau đầu” chọn khóa học hè cho con

Sinh hoạt ngoài trời với không gian thoải mái, thân thiện chắc chắn được rất nhiều em nhỏ ưa thích. Ảnh Thái Oanh

Những năm gần đây, cứ đầu mùa hè là có rất nhiều trung tâm, cơ sở quảng cáo, mời chào các khóa đào tạo và nhiều phụ huynh cũng tìm hiểu kỹ lưỡng để đăng ký cho con học. Thay vì tạo cho con khoảng thời gian vui chơi thoải mái, nhiều bố mẹ xem đây là thời điểm cần tranh thủ cho con học thêm chương trình hoặc học trước nội dung để năm học tới đạt thành tích tốt. Vì vậy, áp lực học hành vẫn đeo bám các con.

“Đau đầu” chọn khóa học hè cho con

Các bé được vừa chơi vừa học tạo niềm hứng khởi mới cho mùa hè sôi động. Ảnh Thái Oanh

Lựa chọn môn học nào, hình thức nào cho con đã khó, việc lựa chọn trung tâm hay cơ sở đào tạo nào còn khiến phụ huynh băn khoăn hơn bởi loạn chất lượng, giá cả. Chị Nguyễn Thị Trang Thư (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Năm ngoái, tôi cũng cho con theo học một lớp kỹ năng tiếng Anh tại trung tâm tư thục, sau một thời gian dài thấy con vẫn chẳng thay đổi. Tìm hiểu mới thấy quảng cáo thì rõ hay nhưng khóa học lại tổ chức sơ sài nên không đem lại hiệu quả cho trẻ”.

Giữa các khóa học kỹ năng trong kỳ nghỉ hè đang quảng cáo nhan nhản, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ lưỡng mức độ tin cậy, uy tín và chất lượng của cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó, không nên quá phụ thuộc, “giao” con cho trung tâm bởi trẻ có tiến bộ hay không còn phải có sự rèn luyện, giáo dục và phối hợp từ phía gia đình. Đặc biệt, cần cho con mình có “khoảng hở” để tận hưởng mùa hè với sự thoải mái của tuổi thơ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast